General

‘การไฟฟ้า’ เฉลยแล้ว! ค่าไฟรีสอร์ท ‘หญิงลี’ แพงเวอร์ เพราะจดมิเตอร์พลาด

“หญิงลี” รู้แล้ว! ค่าไฟแพงเวอร์ เพราะเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ เปลี่ยนหม้อแปลงใหม่ แต่ลืมรีเซ็ทระบบตอนจดมิเตอร์ วอนช่วยตรวจทั้งประเทศไม่ให้พลาดซ้ำ

หญิงลี

ก่อนหน้านี้ “หญิงลี ศรีจุมพล” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า อยู่ๆ ค่าไฟในรีสอร์ทหญิงลีลั้ลลาก็พุ่งปรี๊ด จากปกติช่วงที่มีลูกค้าเยอะ ค่าไฟจะอยู่ที่หมื่นต้นๆ แต่เมื่อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ลูกค้าเงียบ ค่าไฟเดือนมีนาคมอยู่ที่ 3 พันกว่าบาท แต่เดือนเมษายน 2563 กลับเพิ่มเป็น 2.2 หมื่นบาท ซึ่งเวลานั้นก็มีเจ้าหน้าที่มาเปลี่ยนหม้อแปลงใหม่ แล้วทำไมค่าไฟถึงแพงเวอร์?

ล่าสุดวานนี้ (16 พ.ค.) หญิงลี ก็ได้คำตอบจากการไฟฟ้าฯ แล้วว่า ความผิดพลาดเกิดจากการเปลี่ยนหม้อไฟใหม่ แล้วเจ้าหน้าที่ลืมรีเซ็ตระบบตอนจดมิเตอร์ โดยหญิงลีได้ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจมิเตอร์ทั้งประเทศด้วย เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดเช่นนี้อีก

“ด้วยความตกใจจากทุกฝ่าย ที่ค่าไฟรีสอร์ทหญิงลีลั้ลลาขึ้นเยอะ ค่าไฟ 2 หมื่นกว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จึงเข้ามาตรวจสอบและทราบว่า เกิดความผิดพลาดจากการเปลี่ยนหม้อไฟใหม่ แล้วเจ้าหน้าที่ลืมรีเซ็ตตอนจดมิเตอร์ ขณะนี้ท่านจึงส่งหม้อเข้าจังหวัดเพื่อตรวจสอบของเดือน มี.ค ที่ยอดมาทบอยู่ในเดือน เม.ย แล้วค่ะ ขอขอบคุณที่ห่วงใยมาดูและแก้ไขนะคะ หญิงลีขอวอนให้เจ้าหน้าที่ตรวจมิเตอร์ทั้งประเทศไม่พลาดนะคะ ด้วยความเคารพผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเสมอค่ะ #หญิงลี #ค่าไฟขึ้น #รีสอร์ท #โควิด19 #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ #รีสอร์ทหญิงลีลั้ลลา”

00ก0ดหกด e1589687454943

Avatar photo