Sport

กระหึ่ม! ‘เสี่ยหนุ่ม’ พะเยา สาวกหงส์แดง ทุ่มเงินซื้อรถบรรทุก เพนต์สีแดงฉลองแชมป์

“เสี่ยหนุ่ม” เจ้าของธุรกิจพืชผลการเกษตร ทุ่มเงินซื้อรถบรรทุกพ่วงเพนต์สีแดง ฉลองแชมป์หงส์แดง หลังติดตามมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบจนถึงวันนี้ 30 ปี

ที่จังหวัดพะเยา มีนักธุรกิจหนุ่มเจ้าของไซโล ทำธุรกิจพืชผลการเกษตรและธุรกิจอื่นๆ เป็นสาวกของทีมฟุตบอลดังระดับโลก ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จนถึงปัจจุบันได้ติดตามมา 30 ปี เมื่อมีโอกาสได้ทุ่มเงินกว่า 10 ล้านบาท ซื้อรถบรรทุก 10 พ่วงจำนวน 3 คันมาทำการเพ้นท์สีแดง พร้อมตัวหนังสือโลโก้ สัญลักษณ์ของทีมฟุตบอลลิเวอร์พูล หรือ หงส์แดง อย่างสวยงาม เป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลกโซเชียล ยังถือว่าเป็นรถบรรทุก 10 ล้อพ่วงเป็นคันแรกและคันเดียวของประเทศไทยที่ทำขึ้นมา เพื่อเป็นการฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในรอบ 30 ปี ให้กับทีมลิเวอร์พูล หรือหงส์แดง

ลิเวอร์พู4

นายก้องเกียรติ อินทรีย์สังวร เจ้าของธุรกิจพืชผลทางการเกษตร เจ้าของไฮโล และธุรกิจยานยนต์ เปิดเผยว่า ตนได้ทุ่มเงินกว่า 10 ล้านซื้อรถบรรทุก 10 ล้อพ่วงจำนวน 3 คันคันละ 4 ล้านกว่าบาท เพนต์สีแดงคัน พร้อมด้วยโลโก้และสโลแกน You’!! Never Walk Alone  ซึ่งตนได้ซื้อรถบรรทุก 10 ล้อพ่วงใหม่ 3 คันมาทำตั้งแต่ต้นปี 2562 ที่ผ่านมาและเสร็จเพียง 1 คันของทั้งหมด 3 คันและนำมาใช้บรรทุกพืชผลทางการเกษตรขับไปทั่วประเทศจนเป็นที่สนใจแก่ผู้พบเห็นและเป็นรถบรรทุก 10 พ่วงเป็นคันแรกของประเทศที่ทำขึ้นเพื่อทีมลิเวอร์พูล กำลังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี จะเป็นรถบรรทุก 10 ล้อพ่วง ใหม่ทั้ง 3 คัน เพื่อเป็นการฉลองแชมป์ให้กับทีมที่ตนเองรัก ถึงแม้ว่าจะพลาดโอกาสไปร่วมฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกที่สนาม แอนฟิลด์ เพราะเจอปัญหาวิกฤติโควิด -19 ก็ตาม

ลิเวอร์พู3

รถบรรทุก 10 พ่วงเพนต์สีแดงคันนี้เป็นคันแรกที่ทำเสร็จพึ่งไปรับมาใช้บรรทุกพืชผลทางการเกษตรเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมนี้ รถคันนี้น่าจะเป็นคันแรกของประเทศด้วย ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของความสุขที่ติดตามทีมลิเวอร์พูลกำลังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี เลยตั้งใจเพนต์นรถใหม่ทั้ง 3 คัน เพื่อเป็นการฉลองแชมป์ให้กับทีมที่ตนเองรัก เมื่อปีที่ผ่านมาได้พาลูกไปที่สนามแข่ง เพื่อเป็นการปลูกฝังให้ลูกรักการเล่นกีฬา และเป็นสาวกของทีมฟุตบอล ลิเวอร์พูล หงส์แดง ที่ตนเองรัก

สำหรับบรรยากาศ หลังจากที่นำรถบรรทุก 10 พ่วง สีแดงลิเวอร์พูล ขับมาตามเส้นทางถนนต่างๆ ในตัวเมืองพะเยาก็ได้มีแฟนคลับ สาวกลิเวอร์พูลหงส์แดงพากันมาต้อนรับ พร้อมกับแสดง ป้ายผ้า ธง สวมเสื้อ สัญลักษณ์ ทีมลิเวอร์พูลหงส์แดงมา ต้อนรับและถ่ายภาพคู่กับรถบรรทุก 10 พ่วงคันใหม่ที่เพิ่งทำเสร็จที่นำมาจอดริมถนนริมกว๊านพะเยาหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ลานหน้าพญานาคริมกว๊านพะเยา ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้มีผู้ที่ผ่านไปมาต่างพากันจ้องมอง ถ่ายภาพไว้กันอย่างคึกคัก

ลิเวอร์พู

ลิเวอร์พู2

ลิเวอร์พู6

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight