Economics

เศรษฐีใหม่อย่าลืม! ต้องลงทะเบียนก่อนนำสลากฯไปขึ้นรางวัลนะจ๊ะ

เศรษฐีใหม่อย่าลืม! ต้องลงทะเบียนจองคิวผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th เพื่อนัดหมายเวลาล่วงหน้าก่อนมาขึ้นรางวัลเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมความพร้อมในการเปิดรับขึ้นเงินรางวัลสลากงวดวันที่ 1 เมษายนซึ่งจะออกรางวัลในวันนี้ (16 พ.ค.) โดยเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด ทำความสะอาดครั้งใหญ่ จัดจุดคัดกรองบริเวณโดยรอบอย่างเข้มงวด พร้อมจัดเตรียมพื้นที่สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากฯ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ด้วยการตั้งเต็นท์สีขาว และจัดวางเก้าอี้ในระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร ตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิ บริการแอลกอฮอล์ล้างมือ และตั้งพัดลมช่วยคลายร้อนในช่วงกลางวันด้วย

95586702 2701285099981315 6062823646609539072 o

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า การออกรางวัลในวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 ได้ยึดแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะมีการจำกัดจำนวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ออกรางวัล โดยให้กรรมการ เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้อง ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เช่น การจัดสถานที่นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร จุดคัดกรองอุณหภูมิผู้ร่วมออกรางวัลทุกคน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ กำหนดให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาในห้องออกรางวัล หากเป็นเจ้าหน้าที่เชิญกรรมการ ผู้ประกาศรางวัลต้องใส่ Face Shield นอกเหนือจากหน้ากากอนามัยด้วย ตลอดจนให้ทำความสะอาดอุปกรณ์ออกรางวัล รวมถึงจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ ทุก 30 นาที

สำหรับในงวดถัดไป ประชาชนที่สนใจเข้าชมการออกรางวัล สามารถเดินทางมาได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยการรับชมในห้องออกรางวัลอาจมีที่นั่งลดลงจากเดิม เพราะจะมีการเว้นระยะห่างเพิ่ม (Social Distancing) และหากที่นั่งเต็มได้จัดสถานที่รับชมผ่านโทรทัศน์วงจรปิด ณ ด้านล่างของอาคาร พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนรับชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัลผ่านโทรทัศน์ วิทยุ หรือสื่อสังคมออนไลน์

ขณะที่ผู้ถูกรางวัลสลากฯ ที่ต้องการเดินทางมาขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากฯ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี จะต้องลงทะเบียนจองคิวผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th เพื่อนัดหมายเวลาล่วงหน้าก่อนมาขึ้นรางวัล โดยเริ่มให้จองคิวการขึ้นรางวัลของสลากงวด 1 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ และเริ่มให้มาขึ้นรางวัลที่สำนักงานฯ ได้ตั้งแต่ 18 พฤษภาคม เป็นต้นไป กำหนดรับขึ้นเงินรางวัลได้ไม่เกินวันละ 65,000 ฉบับ ซึ่งเบื้องต้นจะมีผู้ถูกรางวัลประมาณ 1.6 ล้านใบ จากจำนวนสลากพี่พิมพ์ทั้งหมดในแต่ละงวดประมาณ 100 ล้านใบ โดยผู้ที่มาขึ้นรางวัลจะต้องปฏิบัติตามมาตรการฯ การป้องกันการแพร่ระบาดของของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด สำนักงานสลากฯได้เตรียมเต็นท์ผ้าใบจำนวน 30 เต็นท์ โดยจะจัดให้นั่งเต็นท์ละ 23 คน รองรับประชาชนได้ถึง 1,000 คน โดยขั้นตอนการขึ้นรางวัลเฉลี่ยใช้เวลา 5 – 10 นาทีต่อคน พร้อมจัดเต็นท์สำหรับผู้พิการที่จะมาขึ้นรางวัลในโซนที่ใกล้เคียงกับจุดขึ้นรางวัลด้วย เพื่ออำนวยความสะดวก

ส่วนวิธีการจองคิวผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th เพียงกรอกชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน และจำนวนสลากฯ ที่จะมาขอขึ้นรางวัล จากนั้นก็มาขึ้นรางวัลตามวันเวลาที่ได้จองไว้ได้ อย่างไรก็ตามเพื่อความสะดวกสามารถขึ้นรางวัลได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ และธนาคารกรุงไทยเฉพาะสาขากรุงเทพและปริมณฑล

สำหรับการจำหน่ายสลากงวด 16 มิถุนายน 2563 นั้น สำนักงานสลากฯ จะให้ตัวแทนจำหน่ายที่มีโควต้า แจ้งความประสงค์จะขอรับสลากไปจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th ตั้งแต่วันที่ 14-18 พฤษภาคม 2563 หากตัวแทนจำหน่ายไม่แจ้งความประสงค์ในระบบ จะไม่สามารถชำระเงินค่าสลากและรับสลากงวดวันที่ 16 มิถุนายนได้

Avatar photo