Sport

แหวกแนว! นักบาส NBA เปิด ‘GoFundMe’ ระดมทุน 24 ล้านดอลล์ เปิดทางแฟนคลับเลือกสโมสรให้

“สเปนเซอร์ ดินวิดดี” นักบาสเก็ตบอล ในตำแหน่งการ์ด ของทีม “บรูคลิน เน็ตส์” แสดงออกถึงแนวคิดที่ไม่เคยมีใครเคยทำมาก่อน เป็นความคิดที่แสนจะแหวกแนว ในสายตาของคนทั่วไป หรือแม้กระทั่งตัวเขาเอง

GettyImages 1211550466

การ์ดทีมบรูคลิน เน็ตส์ สโมสรบาสเก็ตบอลใน NBA ของสหรัฐ กำลังพยายามนำอนาคตในอาชีพนักบาสของตัวเองวางไว้ในมือของฝูงชน ด้วยการเปิดระดมทุนบน “GoFundMe” ตั้งความหวังว่าจะสามารถระดมทุนได้ราว 24,632,630 ดอลลาร์ ซึ่งจะเปิดทางให้บรรดาแฟนๆ สามารถตัดสินใจได้ว่า เขาควรจะไปเล่นให้ทีมไหนต่อไป

ดินวิดดี อธิบายไว้บนหน้าแคมเปญนี้ว่า

“ผมเปิดระดมทุนบน GoFundMe ขึ้นมา ตามที่ผมเคยให้คำมั่นไว้ในทวีตก่อนหน่านี้ จนถึงตอนนี้ บิทคอยน์จำนวน 2,625.8 บิทคอยน์ มีมูลค่าเกือบ 24,632,630 ดอลลาร์ ถ้าหากเราทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ ผมก็จะให้แฟนๆ เป็นผู้ตัดสินใจเลือกทีมต่อไปของผม ซึ่งผมจะทำสัญญาด้วย 1 ปี กับทีมนั้น แต่ถ้าหากเราไปไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ ผมก็จะบริจาคเงินที่ได้มาทั้งหมดในแคมเปญนี้ให้กับการกุศล ความผูกพันกับบรรดาแฟนคลับ เกิดขึ้นได้ทุกแบบ และทุกขนาด ขอให้สนุกกันนะพวกเรา”

“บริษัทรองเท้า และผู้สนับสนุนมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของทีมตลอดเวลา แต่ผู้สนับสนุนผม/พวกเรา มากที่สุดคือบรรดาแฟนๆ ดังนั้นเลยอยากสนุกกับเรื่องนี้ ในช่วงเวลาที่เราทุกคนถูกกักกันอยู่ ผมหวังว่าจะไม่มีเจ้าของ/บุคลากรในทีมเข้าร่วม เพราะจะทำให้เกิดความไม่เหมาะสมกับข้อตกลงในนี้”

จากการตรวจสอบล่าสุด พบว่า มีผู้บริจาคให้กับแคมเปญของเขาแล้ว 680 ดอลลาร์

din123

Avatar photo