Politics

พิษโควิด! ค่ายรถยนต์ในอมตะซิตี้ เลิกจ้างกระทันหันหลายร้อยชีวิต – อีกกลุ่ม​จ้างออกตาม​กฎหมาย

หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจจำนวนมากได้รับผลกระทบถ้วนหน้า  ผลที่ตามมาทำให้หลายๆบริษัท ลดจำนวนพนักงานและมีการเลิกจ้างเป็นระลอกๆ จนทำให้พนักงานจำนวนมากไม่ทันได้ตั้งตัวกัน

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก  มนุษย์โรงงาน ได้โพสต์ภาพพนักงานโรงงานที่ถูกลอยแพพร้อมระบุข้อความว่า… ค่ายรถยนต์ประกอบสายไฟโซนจีน ในอมตะซิตี้ ….
พอหมดประโยชน์ก็โดนลอยแพ นั่งตากแดด ตากลม นั่งตากฝน ห้องน้ำไม่ให้เข้า โรงอาหารไม่ขายน้ำให้ …..มีแต่น้ำใจจากพี่ๆน้องๆพนักงานซับด้วยกัน

แรงงาน1 1

แรงงาน2

ส่วนฝ่ายบุคคลที่เป็นคนไทย พอบริษัท เอารัดเอาเปรียบพนักงาน ในบริษัท ทำไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ เอาตัวเองรอด มีเงินเดือนกิน พอพนักงานซับ ออกมาแฉสู่สังคม ก็จะตามไล่ฟ้อง ดำเนินคดีมั้ง จะแจ้งตำรวจมั้ง ส่งคืนซับมั้ง ทีวันไหนจะเอางานเร่งยิกๆๆๆๆๆ  ต้องได้ ต้องเอา งงเนาะ รง นี้ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก  มนุษย์โรงงาน ได้โพสต์ภาพพนักงานโรงงาน ระบุข้อความว่า”หมดสัญญา!! โรงงาน​จ้างออกตาม​กฎหมาย” โดยพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งพนักงานที่ถูกเลิกต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ขณะเดียวกันยังมีเพื่อนพนักงานจำนวนมากเข้ามาคอมเมนท์ให้กำลังใจ พร้อมระบุว่า จ้างออกถูกต้องตามกฏหมายยังมีเงินก้อน ดีกว่าถูกรอยแพ

แรงงาน5

แรงงาน6

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight