Politics

สส.พลังประชารัฐสงขลา ระดมศิลปินเล่นดนตรีผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ หาเงินช่วยผู้เดือดร้อนโควิด

ส.ส.เขต 2 สงขลา พลังประชารัฐ ระดมศิลปินและนักดนตรีเมืองหาดใหญ่ เล่นดนตรีผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์สด ระดมทุนช่วยเหลือกลุ่มนักดนตรี ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต 2 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จากการติดตามปัญหาในพื้นที่พบว่า หนึ่งอาชีพที่ได้รับผลกระทบอย่างมากจากสถานการณ์โควิด-18 คือ นักดนตรี ร้านอาหารกลางคืน เพราะสงขลา ยังเป็นพื้นที่สีแดง ที่ยังมีโรคระบาดอาจได้รับอนุญาตให้เปิดทำการในกลุ่มท้ายที่สุด บางคนเดือดร้อนจนต้องขายอุปกรณ์ และเครื่องดนตรี เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในการดำรงชีวิต เช่น ค่าอาหาร ค่าเช่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ตนเองจึงหารือแนวทางการเยียวยานักดนตรี

สงขลา1

โดยร่วมมือกับศิลปินในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และต่างจังหวัด รวมถึงร้านอาหารกลางคืนทั้งหมด รวบรวมอุปกรณ์ และเครื่องดนตรีที่มีคุณภาพ จัดทำโปรเจ็ค การเล่นดนตรี ผ่านการ live ในช่องทาง เพจเฟซบุ๊ค Hatyaiz เพจที่มีคนติดตามมากเป็นอันดับต้นๆของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

“ผมยังคงเป็นห่วงและคอยช่วยเหลือน้องๆนักดนตรีทุกคน จึงคิดโครงการนี้ขึ้น จึงอยากให้ประชาชนชาวอำเภอหาดใหญ่ สามารถร่วมให้การสนับสนุนด้วยการติดตามการ live ผ่านเพจ HATYAI Z ร่วมกดไลค์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นักดนตรี และผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบ หรือร่วมสมทบทุนในช่วยช่วยเหลือนักดนตรี ผู้ประกอบการร้านอาหาร และจัดทำถุงยังชีพ มอบให้ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน” ส.ส.ศาสตรา กล่าว

สงขลา2

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight