Business

‘นิสสัน’ เปิดราคา ‘คิกส์ อี-พาวเวอร์’ รถยนต์ไฟฟ้าเริ่มต้น 8.89 แสน

นิสสัน เปิดตัว คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ในประเทศไทย จัดเต็มราคาเริ่มต้น 889,000 บาท รถยนต์คอมแพ็ค เอสยูวี รุ่นแรกในประเทศไทยที่มาพร้อมเทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ นำลูกค้าในประเทศไทยก้าวสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า

นายยูทากะ ซานาดะ รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย นิสสัน เปิดเผยว่า นิสสันพร้อมเปิดตัว นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ (e-POWER) รถยนต์คอมแพ็ค เอสยูวี เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ที่ปฏิวัติระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หลังจากที่ได้ทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก

NISSAN 1

 

สำหรับ เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ประกอบไปด้วย เครื่องยนต์เบนซิน เครื่องกำเนิดไฟฟ้า อินเวอร์เตอร์ มอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน โดย นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ จะใช้โรงงานผลิตในประเทศไทย เน้นลูกค้ากลุ่มเออเบิน ไลฟ์สไตล์

ทั้งนี้ คุณสมบัติที่โดดเด่นของรถรุ่นนี้ คือ การออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของ คนที่ใช้ชีวิตอิสระ คู่รัก หรือครอบครัวรุ่นใหม่ ที่กำลังมองหารถยนต์ที่มีสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง พร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ระบบการขับขี่อัจฉริยะ และอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยขั้นสูง ในราคาที่คุ้มค่า

ขณะที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกต่อจากประเทศญี่ปุ่นที่ผลิตเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ และยังเป็นหนึ่งในประเทศ แรก ๆ ที่เปิดตัวเทคโนโลยีนี้ เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ เพื่อขับเคลื่อนให้คนไทยพร้อมก้าวสู่ยุคการใช้ในอนาคต ในขณะที่รถยนต์มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่มากขึ้น มอบอัตราเร่ง และสมรรถนะที่โดดเด่น

All New NISSAN KICKS e POWER 01

“การเปิดตัวนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ในประเทศไทยครั้งนี้ เป็นการนำเสนอนวัตกรรมแห่งการเปลี่ยนแปลง (Disruptive) ซึ่งเป็นดีเอ็นเอ ของนิสสันทีนำมาสู่ภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง” ยูทากะ ซานาดะ กล่าว

เอกลักษณ์ของเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ คือ เมื่อต้องการเร่งความเร็วเพิ่มขึ้นหรือขับขึ้นที่สูงชัน มอเตอร์ไฟฟ้าจะได้รับพลังงานไฟฟ้าจากทั้งแบตเตอรี่และอินเวอร์เตอร์เพื่อเพิ่มพละกำลัง ในขณะชะลอความเร็ว เครื่องยนต์จะหยุดทำงานและฟื้นฟูพลังงานด้วยการชาร์จพลังงานไฟฟ้ากลับสู่แบตเตอรี่ จนกระทั่งรถหยุดนิ่ง ทำให้ไม่มีการสิ้นเปลืองพลังงานจากการลดความเร็ว

ด้านนายราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ทำให้นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มอบอัตราเร่งที่ราบรื่น ให้การขับขี่ที่เงียบ มีการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ และมอบประสบการณ์การขับขี่เช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า มาพร้อมเทคโนโลยีคันเร่งอัจฉริยะ วัน-เพดัล (One-Pedal) และการขับขี่ 4 รูปแบบ คือ แบบปกติ, แบบเอส หรือสมาร์ทโหมด, แบบอีโค และ แบบอีวี

All New NISSAN KICKS e POWER 05

นอกจากนี้ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ยังมาพร้อม 14 เทคโนโลยีจาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี ที่ดีที่สุด พร้อมทั้งชูจุดเด่นด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่ การออกแบบที่โดดเด่นและการเชื่อมต่ออัจฉริยะ

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มาพร้อม 6 สีภายนอกให้ลูกค้าเลือก ได้แก่ สีดำ แบล็ค สตาร์, สีขาว สตอร์ม, สีแดง เรเดียนท์ เรด, สีเทา กัน เมทาลิค, สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์, และสีส้ม โมนาร์ช โดยมี สี่รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น S ราคา 889,000 บาท, รุ่น E ราคา949,000 บาท, รุ่น V ราคา 999,000 บาท และรุ่น VL ราคา 1,049,000 บาท พร้อมเริ่มส่งมอบเดือนมิถุนายน 2563

Avatar photo