Business

ห้าง ‘New Normal’ หลังเปิดรอบใหม่ ‘ไร้สัมผัส-เว้นระยะห่าง’

การผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 2 ไฟเขียวเพิ่มสถานบริการให้เปิดดำเนินการได้ หนึ่งในนั้นคือ ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ส่งผลให้บรรดาผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ออกมาขานรับมาตรการดังกล่าว ด้วยการพร้อมเปิดให้บริการเต็ม 100% ภายใต้เงื่อนไขที่ ศบค. กำหนด

สิ่งสำคัญที่ห้างค้าปลีกให้ความสำคัญ คงหนีไม่พ้น 2 ประเด็นหลักคือ การให้ความสำคัญกับมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และประเด็นการปรับตัวรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะมาตรการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ที่ทำให้ชีวิตประจำวันผู้บริโภคปรับสู่ New Normal

365435

เริ่มจากการวางมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ ที่ทุกห้างต้องให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นหนึ่งในเงื่อนไขที่ ศบค. วางไว้อย่างชัดเจน เพื่อป้องกันไม่ให้ห้าง กลายเป็น Super Spreader หรือมีคนที่แพร่โรคไปยังบุคคลอื่นจำนวนมาก เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับสนามมวยมาแล้ว

หากดูมาตรการที่บรรดาห้างค้าปลีกออกมาประกาศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ต้องบอกว่า “จัดเต็ม” โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายใหญ๋ ที่แตกแยกย่อยรายละเอียดออกมาเป็น 100 มาตรการ ซึ่งรวบรวมเรื่องหลักๆ มาได้ดังนี้

กลุ่มเซ็นทรัล ชูยุทธศาสตร์ 5 ตอบโจทย์ลูกค้า

ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี เปิดเผยว่า ซีอาร์ซีพร้อมเปิดให้บริการค้าปลีกในเครือที่ได้รับการผ่อนปรนให้เปิดบริการ โดยนำ “Central Retail & Service Platform” มาเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันธุรกิจค้าปลีก และบริการของประเทศให้เติบโต  เน้นความสำคัญ 2 เรื่องคือ 1. เรื่องความสะอาดและสุขอนามัย และ 2. เรื่องการฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก

365433

สำหรับค้าปลีกในเครือเซ็นทรัล จะใช้ “ยุทธศาสตร์ 5 พร้อม” ตอบโจทย์ความท้าทายในยุค New Normal ซึ่งได้พัฒนาไปสู่ความเป็น นาวนอร์มอล (NOW NORMAL) หรือ “โลกแห่งวิถีชีวิตปัจจุบัน” ประกอบด้วย

1. พร้อมพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย ด้วยการช่วยเหลือครบวงจร เช่น ดึงแรงงานไทยกว่า 19 ล้านคน จากทั้งหมด 33 ล้านคน กลับเข้าสู่ “Central Retail & Service Platform” ศูนย์การค้าในเครือ อาทิ โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์, ท็อปส์ พลาซ่า และไทวัสดุ รวมถึงช่องทางออนไล, การช่วยเหลือเกษตรกรไทย, การล็อกราคาสินค้ากว่า 23,000 รายการ นาน 3 เดือน เป็นต้น

2. พร้อมยกระดับและชูมาตรฐานความสะอาด ทั้งมาตรฐานด้านสุขอนามัย, มาตรฐานด้าน Social Distancing ที่จำกัดจำนวนคนเข้าศูนย์ฯ 1 คน ต่อ 5 ตร.ม. และจัดระยะห่างบริเวณจุดต่างๆ, มาตรฐานด้าน Trace & Tracking และการจัดทำระบบ “Safety Tracking” เพื่อติดตามข้อมูลสุขภาพของพนักงาน และลูกค้าที่มาใช้บริการ

365432 1
ญนน์ โภคทรัพย์

3. พร้อม ใช้นวัตกรรมและสร้างประสบการณ์ใหม่ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในยุคไร้รอยต่อ และไร้สัมผัส (Seamless & Contact-free Economy) ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อลดการสัมผัสระหว่างคน เช่น แอปพลิเคชั่น Dolfin ที่สามารถสแกนจ่ายเงินได้ทันที, บริการ Order & Collect สั่งสินค้า จ่ายเงินผ่านแอป และรับของได้ที่หน้าร้าน เป็นต้น

4. พร้อม ต้อนรับ และให้บริการลูกค้าทุกช่องทางในยุค NOW NORMAL ผ่านแพลตฟอร์มออมนิชาแนล เช่น บริการแอปพลิเคชั่น และเว็บสโตร์, บริการChat & Shop สั่งสินค้าผ่าน Line, บริการ Call & Shop สั่งสินค้าผ่านคอลเซ็นเตอร์, บริการไดร์ฟ ทรู ที่มีพนักงานส่งสินค้าถึงรถ, บริการ Click & Collect สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ และมารับได้ที่สาขา เป็นต้น

5. พร้อม เร่งเครื่องแพลตฟอร์ม Central Retail & Service ด้วยการลงุทนต่อเนื่องทั้งด้านนวัตกรรม, เทคโนโลยี, พัฒนาทักษะบุคลากร และพัฒนาออมนิชาแนลแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทุกภาคส่วน รวมไปถึงการขยายสาขาต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และเวียดนาม

สยามพิวรรธน์ครบ “ปลอดภัย-ไร้สัมผัส”

20. เคาน์เตอร์ชิลด์ในช่องแคชเชียร์ 1

 

นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์ เป็นรายแรกทียกระดับมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดตั้งแต่เกิดวิกฤติไวรัสโควิด-19 ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยมาตรการที่ออกมาจะครอบคลุม 3 มิติ ประกอบด้วย

1. มาตรการสุขอนามัยของพนักงานผู้ให้บริการ

การคัดกรองตรวจสุขภาพพนักงานก่อนทำงานและติดตามเข้มงวด กำหนดมาตรการให้พนักงานรักษาอนามัยป้องกันตนเองสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าตลอดเวลา พร้อมตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงานทุกคนก่อนเข้าในพื้นที่ทุกวัน พนักงานต้องลงทะเบียนการเข้า-ออก ทุกพื้นที่ปฏิบัติงาน ผ่านแอปพลิเคชั่น หรือคิวอาร์โค้ด หรือ แบบฟอร์ม ออนไลน์ทุกวัน รวมถึงการตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานระหว่างวัน

2. มาตรการความปลอดภัยของศูนย์การค้า

11. ฆ่าเชื้อโรคด้วยการอบรังสี UV C อย่างล้ำลึก 1

จัดการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ก่อนเปิดให้บริการในทุกพื้นที่ ตั้งแต่การอบโอโซนและอบรังสี UV-C พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคผ่าน Disinfecting Fogger Technology, ตั้งจุดคัดกรองลูกค้าเข้มงวด 100% ทุกจุดโดยใช้เทคโนโลยีทันสมัย อาทิ หุ่นยนต์อัจฉริยะ True5G Temi Thermal Scan AutoBot, จุดบริการฆ่าเชื้อด้วยรังสี UV-C ฟรี, การลดความแออัดและรักษาระยะห่างเพื่อสุขอนามัย, การดูแลความสะอาดทุกจุดสัมผัส  จัดการระบบระบายอากาศ

3. มาตรการเพื่อความมั่นใจสูงสุดของลูกค้าผู้ใช้บริการ

เน้นบริการไร้สัมผัสโดยนำเทคโนโลยีมาปรับรับพฤติกรรมรูปแบบการใช้ชีวิต New Normal ที่ผู้ใช้บริการต้องโหลดแอปพลิเคชั่น เพื่อลงทะเบียนการเข้า-ออก,  การพัฒนา “OneSiam Application” และ “ICONSIAM Application” รวมทั้งนำเสนอรูปแบบการช้อปปิ้งในแบบ Cashless สำหรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและช่องทางการชำระเงินระบบดิจิทัล

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ชู TMG TOUCHLESS SOCIETY สังคมไร้สัมผัส

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ตอกย้ำความมั่นใจด้วยที่สุดของมาตรการความปลอดภัยสู้ โควิด-19 ครอบคลุมทุกมิติรวม 100 มาตรการ เพื่อให้สอดรับกับ “NEW NORMAL” หรือ ชีวิตวิถีใหม่ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยและสุขอนามัย

เดอะมอลล์1

ทั้งนี้ ค้าปลีกในเครือกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุกสาขา จะใช้มาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยเชิงรุกขั้นสูงสุด แบบครอบคลุมทุกมิติ  ประกอบด้วย 5 มาตรการหลัก 34 มาตรการย่อย สำหรับลูกค้า และ 6 มาตรการเสริม 66 มาตรการย่อย สำหรับ 5 กลุ่มธุรกิจ รวม 100 มาตรการ ภายใต้การสร้าง “TMG TOUCHLESS SOCIETY” หรือสังคมไร้สัมผัส ได้แก่

  • TOUCHLESS FACILITIES บริการไร้การสัมผัส อาทิ TOUCHLESS PARKING การสแกนเพื่อจอดรถผ่านแอพลิเคชั่นแบบไม่ต้องรับบัตร, WORRY-FREE WAITING AREAในห้างสรรพสินค้า, บริการกดลิฟท์ทุกตัวให้กับลูกค้าโดยลูกค้าไม่ต้องสัมผัสลิฟท์เอง, จัดพนักงานบริการเปิด – ปิดประตูศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า
  • บริการช้อปปิ้งแบบไร้เงินสด หรือ TOUCHLESS PAYMENT ผ่านหลายช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่น, พร้อมเพย์ หรือคิวอาร์โค้ด, จ่ายผ่าน TAP & GO บริการจ่ายเงินผ่านมือถือ สมาร์ทโฟน โดยการผูกบัตรเครดิต แล้วนำมือถือไป “แตะ” กับเครื่องรูดบัตรที่ร้านค้ารับชำระค่าสินค้า/บริการ, บริการ E-WALLET หรือกระเป๋าเงินออนไลน์และบริการชำระผ่านแอปพลิเคชั่ยที่รองรับนักท่องเที่ยวชาวจีน อาทิ ALIPAY , WECHAT PAY , UNIONPAY APPLICATION

โรบินสันคุมเข้ม 5 แผนสร้างความมั่นใจ

โรบินสัน2

วุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา จนล่าสุด โรบินสันได้ปรับโมเดลธุรกิจรูปแบบเดิม สู่รีเทลใหม่ที่มีความแกร่ง พร้อมให้บริการในทุกด้านบนมาตรการความปลอดภัย ภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 แผนแม่บท ได้แก่ คัดกรองเข้มงวด, ลดความแออัด, ติดตามให้มั่นใจ, สะอาดทุกจุดในเชิงรุก, ลดการสัมผัส ตอบรับ New Normal

นอกจากนี้ ยังได้นำนวัตกรรม “ตู้อบฆ่าเชื้อ 3 ระบบ ทำงานแบบ 360 องศา” มาใช้กับบริการ 2 รูปแบบคือ

1. สำหรับลูกค้า สินค้าทุกชิ้น เมื่อช้อปแล้ว ก่อนนำกลับจะผ่านการฆ่าเชื้อด้วยการอบลมร้อนและฉายรังสี UV กำจัดไวรัสและแบคทีเรีย เพื่อความมั่นใจ

2. สินค้าทุกชิ้น ที่มีการทดลองสวมใส่ พนักงานจะนำไปฆ่าเชื้อในตู้อบหลังเวลาปิดให้บริการ 3 ระบบ คือ การอบลมร้อน, ฉายรังสี UV และการอบโอโซน

“วันนี้เรามีความพร้อมกลับมาเปิดห้างฯ และศูนย์ฯ 100% หลังรัฐบาลประกาศปลดล็อกเฟส 2 ด้วยการคัดกรองเข้มงวดตั้งแต่ลูกค้าเข้าศูนย์ฯ  มีมาตรฐานรักษาระยะห่างทางสังคมทุกจุด  และทุกเคาน์เตอร์แคชเชียร์จะต้องมี Counter Shield ตลอดจนการส่งเสริมการใช้การชำระเงินแบบ Cashless และ E-payment, บริการถุงใส่เงินทอนที่จุดแคชเชียร์ทุกร้านค้า”นายวุฒิเกียรติ กล่าว

เอ็มบีเค งัด 129 ข้อปฏิบัติให้ผู้เช่าดำเนินการ 

เอ็มบีเค

สมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์จัดกิจกรรมฺ Big cleaning ทำความสะอาดพื้นที่ทั่วทั้งศูนย์ฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่จะกลับมาใช้บริการอีกครั้งซึ่งถือเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จากที่เตรียมไว้ทั้งหมด 129 ข้อปฏิบัติ สำหรับกิจการทุกประเภทในศูนย์ฯ

มาตรการที่เอ็มบีเค นำมาใช้ จะอยู่ภายใต้ 3 แนวคิดหลักของศูนย์การค้า คือ คัดกรอง ป้องกัน ปลอดภัย อาทิ การจำกัดจำนวนคนเข้าศูนย์การค้าตามอัตราส่วน 5 ตารางเมตรต่อผู้ใช้บริการ 1 คน โดยจะควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการภายในศูนย์ไม่ให้เกิน 28,000 คน จากพื้นที่ 140,000 ตารางเมตรทั้งหมดในศูนย์การค้า การจัดวางพรมเช็ดเท้าฆ่าเชื้อและติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ทุกประตูทางเข้า การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าและพนักงาน การพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่ส่วนกลางและทำความสะอาดพื้นที่ทั้งศูนย์ฯ ทุกสัปดาห์

ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์ เปิดวีถีช้อปปิ้ง

ฟิวเจอร

จิตตินันท์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค กล่าวว่า ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้  ศูนย์การค้าพร้อมเปิด 100 % ด้วยมั่นใจใน 70 มาตรการ ที่เตรียมให้กับลูกค้า โดยมีแนวทางปฏิบัติด้านสุขอนามัยตั้งแต่ มาตรการตรวจคัดกรองเข้มงวดควบคุมจำนวนผู้เข้าใช้บริการในศูนย์การค้า 25,000 คน / วัน จำกัดจำนวนประตูทางเข้า – ออก จาก 48 ประตู คงเหลือ 15 ประตู, ตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานร้านค้า, พนักงานบริษัท และลูกค้าทุกคน รวมทั้งซัพคอนแท็คที่มาติดต่องาน โดยติดตั้งเทอร์โมสแกน และเจลล้างมือทุกประตู

นอกจากนี้ ยังเน้นมาตรการเว้นระยะห่างของผู้ที่มาใช้บริการภายในศูนย์การค้า กำหนดจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการในศูนย์การค้า ไม่เกิน 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร ตรวจสอบจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้ทันที ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด, กำหนดเส้นทางการเดินแบบทางเดียว และเว้นระยะห่างการเดินในศูนย์การค้า, ติดตั้ง Counter Shield, Cashier Shield, Table Shield ที่จุดให้บริการ เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์, แคชเชียร์ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ด้านมาตรการด้านความสะอาดและสุขอนามัย จัดทำ บิ๊กคลีนนิ่ง พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนเปิดให้บริการ ทำความสะอาดจุดสัมผัสทุก 30 นาที, มีพนักงานกดลิฟต์, ทำความสะอาดฆ่าเชื้ออุปกรณ์ให้บริการทั้งก่อนและหลังใช้งานทุกครั้ง รวมถึงมาตรการติดตามผู้ใช้บริการ

ธัญญาพาร์ค อัดมาตรการ “มั่นใจ ห่วงใย ปลอดภัย”

ธัญญาพาร์ค

วันชัย จันทร์วัฒรังกูล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ กล่าวว่า ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ซึ่งจากจุดเด่นของตัวอาคาร ที่ถูกออกแบบให้เป็น “กรีนโอเพ่นแอร์มอลล์” มีพื้นที่ส่วนกลางกว่า 60% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่สีเขียว ทำให้ช่วยลดความแออัดของกลุ่มคน

ทั้งนี้ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ได้กำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย “ธัญญาพาร์ค มั่นใจ ห่วงใย ปลอดภัย” ได้แก่ การคัดกรองก่อนใช้บริการ, เว้นระยะห่างเพื่อลดความแออัด กำหนดจุดเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตร ในทุกพื้นที่ของศูนย์การค้า, รักษาสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด, ลดการสัมผัส ลดความเสี่ยง รณรงค์ลดการชำระค่าบริการด้วยเงินสด เพิ่มการชำระเงินด้วยระบบ E-payment รับเงินสดและใบเสร็จผ่านภาชนะอื่นๆ แทนการสัมผัสตรงจากมือ

เทสโก้ โลตัส เปิดบริการ Mobile Scan & Shop 

ScanShop 2

อติพร เจริญศรี ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า วิถีใหม่แห่งการใช้ชีวิตหรือ New Normal ซึ่งรวมไปถึงพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยด้วย จากความกังวลในด้านสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้า เทสโก้ โลตัส จึงพัฒนานวัตกรรม “Mobile Scan & Shop” ขึ้นเพื่อตอบโจทย์การ ช้อปปิ้งแบบไร้การสัมผัส หรือ contactless shopping ลดโอกาสและความเสี่ยงของทั้งลูกค้าและพนักงานในการจับต้องสินค้าและเงินสด

การใช้งานเพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ระหว่างที่เลือกสินค้าภายในสาขาสามารถสแกนบาร์โค้ดสินค้าที่หยิบลงตะกร้าหรือรถเข็น โดยแอพพลิเคชั่นจะแสดงราคาสินค้า รายการโปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง และคำนวณยอดใช้จ่ายทั้งหมด เมื่อลูกค้าช้อปปิ้งเสร็จ  แอพพลิเคชั่นจะสร้างบาร์โค้ดเพื่อชำระเงินที่แคชเชียร์ โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องหยิบสินค้าให้แคชเชียร์สแกนราคาอีกครั้ง โดยสามารถยื่นบาร์โค้ดให้พนักงานเพื่อชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด หรือบัตรเครดิตหรือเงินสด

จังซีลอน ออก 7 มาตรการช้อปปิ้งปลอดภัย

ประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้ยกระดับคุมเข้มมาตรการใหม่ ภายใต้แนวคิด “Shop Safely with Jungceylon” ร่วมมือ ร่วมใจ สร้างมาตรฐานใหม่ ของการช้อปปิ้งอย่างปลอดภัยด้วย 7 มาตรการหลัก ได้แก่

จังซีลอน

มาตรการ “No Mask-No Entry” พนักงานและลูกค้าทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา, มาตรการ “Health Screening” การตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานและลูกค้าทุกคน, มาตรการ “Self-Sanitizer” การจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ, มาตรการ “Extra Cleaning” จัดทำบิ๊กคลีนนิ่ง ทุกเดือน ทำความสะอาดสถานที่ จุดสัมผัส และอุปกรณ์ต่างๆ ทุก 30 นาที

มาตรการ “Social Distancing” กำหนดการเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ของทุกจุดเสี่ยงภายในศูนย์การค้าฯ, มาตรการ “Communication” การให้ความรู้และคำแนะนำ สำหรับมาตรการด้านสุขอนามัย และการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19, มาตรการด้านสุขอนามัยของพนักงาน จัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันตัวเองให้แก่พนักงานทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเพียงพอ

โฮมโปร พร้อมเปิดให้บริการทุกสาขาทั่วประเทศน

โฮมโปร1

ศิริวรรณ เปี่ยมเศรษฐสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เฝ้าระวัง และปฏิบัติตามมาตรการ การป้องกันขั้นสูงสุดตามแนวทางการควบคุมการแพร่กระจายของโรคตามแนวทางของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด โดยเน้นด้านความสะอาด การเว้นระยะทางสังคม (Social Distancing) รวมถึงเฝ้าระวังอาการของพนักงาน และผู้มาใช้บริการอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่น และไว้วางใจในการเข้ามาใช้บริการได้อย่างปลอดภัยตามมาตรการป้องกัน และเฝ้าระวังการระบาดของโควิด-19

นอกจากนี้ ลูกค้าของโฮมโปร ยังสามารถใช้บริการ “โฮมโปร ช้อปออนไลน์” ทั้ง 3 ช่องทาง ตลอด 24 ชั่วโมง ได้เช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็น บริการช้อปออนไลน์ ทาง www.homepro.co.th , บริการ SHOP 4 YOU ทาง Line @HomePro, Facebook HomePro Thailand และบริการ Call Center หมายเลข 1284 รวมถึงบริการส่งภายในวัน หรือ SAMEDAY DELIVERY และบริการด้าน Home Service ติดตั้งฟรี เปลี่ยนคืนสินค้า ซ่อมสินค้า การันตีด้วยทีมช่างมืออาชีพ

อิเกีย ประเทศไทย ขานรับมาตรการ ศบค.  

ลาเซีย เชอร์ล็อก ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และฟิลิปปินส์ กล่าวว่า อิเกีย  พร้อมให้ความเชื่อมั่นในมาตรการดูแลลูกค้าและพนักงาน ทั้งในเรื่องการดูแลความปลอดภัย สุขภาพ และสุขอนามัย โดยพนักงานและลูกค้าจะต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่อยู่ในสโตร์

อิเกีย

ขณะที่ร้านอาหารอิเกียเองก็จะกลับมาเปิดให้บริการนั่งทานที่ร้านอีกครั้ง โดยมีมาตรการป้องกันต่างๆ อย่างรัดกุม และยังมีทางเลือกให้ลูกค้าซื้ออาหารกลับบ้านและสั่งเดลิเวอรีได้เหมือนช่วงที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ ยังเพิ่มบริการใหม่ๆ เช่น บริการออกแบบออนไลน์ ให้ลูกค้ารับคำแนะนำการออกแบบเฟอร์นิเจอร์จัดเก็บ ตู้เสื้อผ้า PAX/พักซ์ และชุดครัวอิเกีย โดยไม่ต้องมาที่สโตร์, บริการ Click & Collect สั่งซื้อออนไลน์และมารับสินค้าด้วยตนเองที่สโตร์, บริการจัดส่ง และบริการประกอบสินค้า ซึ่งได้รับการปรับให้เป็นบริการแบบไร้สัมผัส เพื่อให้ลูกค้าอุ่นใจได้ยิ่งขึ้น

ผู้ประกอบการทุกราย ต่างเตรียมความพร้อมด้านมาตรการความปลอดภัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการ แต่ต้องยอมรับว่าระยะแรก ลูกค้าย่อมน้อยกว่าช่วงเกิดวิกฤติไวรัสโควิด-19 เนื่องจากผู้บริโภคยังไม่กล้าเข้ามาในที่รวมผู้คนจำนวนมาก ประกอบกับการใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ผู้ประกอบการเชื่อว่า จะค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการต้อง “ทำใจ” และ “ปรับตัว”

Avatar photo