Sport

คอบอลเฮ! รัฐบาลอังกฤษไฟเขียวพรีเมียร์ลีกคัมแบ็กมิ.ย.นี้

โอลิเวอร์ ดาวเดน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล, วัฒนธรรม, สื่อ และการกีฬา ยืนยันว่าการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และลีกล่างต่างๆ ประจำฤดูกาล 2019-20 สามารถกลับมาแข่งขันต่อได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน เป็นต้นไป

1585455155392
ภาพจาก : www.premierleague.com

ดาวเดน พูดในระหว่างการประชุมกับ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ), พรีเมียร์ลีก และ ฟุตบอลลีก อังกฤษ เกี่ยวกับแผนการที่จะกลับมาแข่งขันฟุตบอลอีกครั้ง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยที่พรีเมียร์ลีก มีนัดประชุมใหญ่อีกครั้งในวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคมนี้ เพื่อสรุปโปรเจ็กต์ รีสตาร์ท และคาดว่าน่าจะกลับมาฟาดแข้งกันต่อได้ในวันที่ 12 มิถุนายน โดยเป็นการแข่งแบบสนามปิด

ดาวเดน เผยว่า “เราทุกคนต่างเห็นด้วยที่จะให้เป็นไปตามนั้น ถ้าหากปลอดภัย เรื่องสุขภาพ และสวัสดิภาพของตัวผู้เล่น โค้ช และสต๊าฟฟ์ทุกคน ต้องมาก่อน ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับหน่วยงานของฟุตบอลแล้ว ที่จะตอบตกลงและสรุปรายละเอียดต่างๆ ตามแผนที่วางเอาไว้ ซึ่งมันเป็นผลดีโดยรวมต่อทั้งแฟนบอล วงการฟุตบอล และประเทศชาติ ทางรัฐบาลและผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ต่างพร้อมที่จะให้คำแนะนำและสนับสนุนเกมฟุตบอลต่อไปเรื่อยๆ”

นอกจากนี้ ดาวเดน ยังเน้นย้ำว่า ควรจะให้แฟนบอลได้รับชมการถ่ายทอดสดที่บ้านอย่างทั่วถึง และตรวจสอบให้แน่ใจว่า การกลับมาแข่งขันใหม่จะไม่ส่งผลกระทบต่อด้านการเงินในวงกว้าง

Avatar photo