Business

‘ไทยพาณิชย์’ ไฟเขียวสินเชื่อหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน ‘AWC’ พัฒนาโครงการต่อเนื่อง

แอสเสท เวิรด์ ผนึกไทยพาณิชย์ จัดสินเชื่อหมุนเวียน RDPD 3 หมื่นล้าน รับแผนลงทุนพัฒนาโครงการต่อเนื่อง

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า AWC ได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ ลงนามในสัญญาเพื่อเดินหน้าจัดโปรแกรมสินเชื่อรูปแบบใหม่ Revolving Development Credit Program – Cum Debenture (RDPD) ซึ่งเป็นโปรแกรมสินเชื่อหมุนเวียนที่เหมาะสำหรับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ วงเงิน 30,000 ล้านบาท

RDPD Pic 1

สำหรับรุปแบบของโปรแกรมสินเชื่อ RDPD จะสามารถเบิกถอนวงเงินสินเชื่อเพื่อใช้สำหรับลงทุนพัฒนาก่อสร้าง และเมื่อพัฒนาโครงการแล้วเสร็จจนสามารถรับรู้รายได้ AWC สามารถนำกระแสเงินสดจากการดำเนินงานหรือการออกหุ้นกู้มาชำระคืนสินเชื่อหมุนเวียนตามโปรแกรมดังกล่าว ซึ่งจะส่งผลให้ AWC สามารถเบิกถอนวงเงินสินเชื่อเพื่อใช้พัฒนาโครงการต่อไปได้และยังเป็นรูปแบบที่ธนาคารต่างๆ สามารถเข้าร่วมได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมเติบโตไปกับ AWC ในระยะยาว

ด้านนายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของ AWC โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลการดำเนินงานที่สะท้อนกลยุทธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่งท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ที่ยังสามารถบริหารค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานให้กับธุรกิจได้อย่างน่าประทับใจ

ดังนั้น ธนาคารไทยพาณิชย์จึงร่วมจัดโปรแกรมวงเงินสินเชื่อ 30,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุน AWC ในการเตรียมความพร้อมทางธุรกิจ รองรับการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายหลังวิกฤติโควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต

Avatar photo