World News

‘แคนาดา’ ใจดี! ให้เงินช่วยเหลือ ‘นักเรียน-นักศึกษา’ ชวดงานพิเศษเพราะพิษไวรัส

“รัฐบาลแคนาดา” ทุ่ม 2 แสนล้าน มอบเงินช่วยเหลือ “นักเรียน-นักศึกษา” ชวดทำงานพิเศษช่วงฤดูร้อน เพราะไวรัสโควิด-19

GettyImages 1193110368

เมื่อวานนี้ (13 พ.ค.) จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาประกาศดำเนินโครงการ “ผลประโยชน์เพื่อนักเรียน-นักศึกษาแคนาดาในภาวะฉุกเฉิน” (Canada Emergency Student Benefit) ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือบรรดานักเรียนนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ทรูโดแถลงข่าวว่า สำนักงานสรรพากรแคนาดาจะเป็นผู้จัดการระบบลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์โครงการฉุกเฉินมูลค่า 9 พันล้านดอลลาร์แคนาดา หรือประมาณ 2.04 แสนล้านบาท ผ่านเว็บไซต์ของสำนักงาน เพื่อรับรองว่าขั้นตอนการสมัครจะดำเนินไปอย่างรวดเร็วที่สุด

นักเรียนนักศึกษาชาวแคนาดาและบัณฑิตจบใหม่ที่สูญเสียรายได้หรืองานในช่วงฤดูร้อนอันเป็นผลมาจากการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 สามารถยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินทุนจากโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

00ds8f79ewddd

โครงการดังกล่าวจะจัดสรรเงิน 1,250 ดอลลาร์แคนาดาต่อเดือน หรือประมาณ 28,000 บาท ให้แก่นักเรียนนักศึกษา 1 คน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2563

หากนักศึกษาชาวแคนาดาดังกล่าวมีภาระดูแลผู้อยู่ในความอุปถัมภ์หรือผู้ทุพพลภาพจะได้รับเงิน 2,000 ดอลลาร์แคนาดาต่อเดือน หรือประมาณ 45,500 บาท

นักเรียนนักศึกษาชาวแคนาดาที่ยื่นเรื่องขอใช้สิทธิ์ จะต้องยืนยันว่าพวกเขากำลังมองหางานฤดูร้อน และข้อมูลของพวกเขาจะถูกส่งต่อไปยังธนาคารงานของรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือนายจ้างที่ประสบปัญหาการขาดแคลนแรงงาน

โครงการความช่วยเหลือสำหรับนักเรียนนักศึกษาในครั้งนี้ ยังรวมถึงเงินอุดหนุนช่วยเหลือค่าจ้างสำหรับนายจ้างที่รับสมัครคนงานในช่วงฤดูร้อน ทุนวิจัยเพิ่มเติม และการชำระเงินกู้ยืมของนักเรียนนักศึกษารายสัปดาห์

Avatar photo