Politics

ไม่มีอะไรเปลี่ยน! ‘ธนกร’ ยัน ‘อุตตม’ ไม่ได้ลาออก

“ธนกร” ยันยังไม่มีอะไรเปลี่ยน!! “อุตตม” ไม่ได้ลาออก ยังเดินหน้าทำงานต่อในฐานะหัวหน้าพรรคและรัฐมนตรี ชี้ไม่ใช่เวลาของการเมือง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนได้สอบถามนายอุตตมแล้ว นายอุตตมยังคงทำหน้าที่ทั้งในพรรค และใน ครม.ต่อไป ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้กำลังใจและชี้แนะ ภายหลังได้เข้าพบเมื่อวันก่อน

ส่วนกรรมการบริหารพรรคท่านอื่น ไม่ว่าจะเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมนั้น เท่าที่ทราบก็ยังไม่ได้ลาออก สถานการณ์ภายในพรรคยังเป็นปกติดี

S 5464809

อย่างไรก็ตาม มองว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะมีการเปลี่ยนแปลงภายในพรรค และใน ครม.เพราะทุกฝ่ายต้องร่วมแรงร่วมใจกันแก้ปัญหาโควิด-19 ให้กับพี่น้องประชาชนก่อน แม้ว่าตัวเลขของผู้ป่วยรายใหม่จะไม่มี และรัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่ยังวางใจไม่ได้ รัฐบาลยังต้องทำงานหนักต่อไป โดยเฉพาะการเยียวยาและการฟื้นฟูประเทศหลังโควิด-19 ซึ่งขณะนี้นายอุตตม ทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะการเยียวยา 5,000 บาท ให้กับพี่น้องประชาชน

ดังนั้น ตนมองว่า ภายในพรรคต้องมีความเป็นเอกภาพ เป็นหนึ่งเดียวกัน โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นศูนย์กลางในพรรค และมี นายอุตตม และ นายสนธิรัตน์ ขับเคลื่อนการทำงานในพรรคอย่างเป็นระบบไปสู่ทิศทางที่ประชาชนคาดหวัง ซึ่งที่ผ่านมาทั้งนายอุตตม และ นายสนธิรัตน์ ต่างทุ่มเททำงานให้กับพรรคอย่างเต็มที่มาตลอด

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK