Business

ลุ้น! ‘คมนาคม-คลัง’ เปิดห้องถกใหญ่ ‘บินไทย’ บ่ายนี้ เผย ‘ล้มละลาย’ ยังเป็นทางเลือก

“คมนาคม-คลัง” เปิดห้องถกใหญ่แก้ปัญหา “สายการบินไทย” บ่ายนี้ “ศักดิ์สยาม-ถาวร” เช็คชื่อเข้าครบ “อุตตม” รับปล่อยล้มละลายยังเป็นหนึ่งในทางเลือก

MOT 2562 10 3 รชค.ถาวร ประชุมกับไทยแอร์เอเชีย By Pramote 204

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรัฐมนตรีผู้กำกับดูแลบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในเวลา 15.00 น. วันนี้ (14 เม.ย.) กระทรวงคมนาคมได้เชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าหารือเรื่องการแก้ไขปัญหาการบินไทยที่กระทรวงคมนาคม ถนนราชดำเนินนอก

โดยเบื้องต้นนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและตน จะเข้าหารือในครั้งนี้ ส่วนผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าภาพคือ  กระทรวงคมนาคม เป็นผู้เชิญ แต่คิดว่านายอุตตม สาวนายน รัฐนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ควรเข้าหารือด้วย

อุตตม88

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า บ่ายวันนี้กระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคมจะหารือเรื่องแผนฟื้นฟูกิจการการบินไทย โดยจะพิจารณาทางเลือกต่างๆ เพื่อตัดสินใจเลือกแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย ซึ่งยอมรับว่า การยื่นขอล้มละลายเพื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการก็เป็นทางเลือกหนึ่ง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) มีมติอนุมัติแผนฟื้นฟูการบินไทยมาแล้วเพื่อเร่งดำเนินการ เพราะปัญหาสะสมมาก ซึ่งเป็นแผนที่เสนอโดยฝ่ายบริหารของการบินไทยเอง ไม่ได้เป็นแผนของกระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง แม้ว่ากระทรวงการคลังจะถือหุ้นใหญ่ และกระทรวงคมนาคมเป็นผู้กำกับดูแล

Avatar photo