Sport

พร้อมรีสตาร์ท! ‘กัลโช่ เซเรีย อา’ มีมติคัมแบ็ก 13 มิถุนายน

เลก้า เซเรีย อา ประกาศยืนยันว่าฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประจำฤดูกาล 2019-20 เตรียมกลับมาแข่งขันกันต่อตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน เป็นต้นไป

S 31654009

20 สโมสรในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา ลงมติเห็นชอบว่าต้องการกลับมาลงสนามฟาดแข้งกันอีกครั้งในวันที่ 13 มิถุนายนถ้าได้รับไฟเขียวจากรัฐบาลอิตาลี

ฟุตบอลอิตาลีพักการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผู้เสียชีวิตในดินแดนมะกะโรนีมากกว่า 31,000 คน แต่ล่าสุดเตรียมกลับมาลงเตะกันอีกครั้ง

แถลงการณ์จาก เลก้า เซเรีย อา ระบุ ว่า “วันที่ 13 มิถุนายน ถือเป็นวันรีสตาร์ทฤดูกาล” หลังจากที่มีการปรึกษาหารือกับทั้ง 20 สโมสรเรียบร้อย แต่ยังต้องรอการอนุมัติจากทางรัฐบาล รวมถึงหน่วยงานสาธารณสุขอีกที

ขณะที่ วินเชนโซ สปาดาโฟรา รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของอิตาลี ยืนยันว่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จะกลับมาลงสนามฟาดแข้งกันอีกครั้ง เมื่อได้รับการการันตีว่าทุกอย่างปลอดภัยแล้วเท่านั้น

“ถ้าการแข่งขันจะกลับมา เราทั้งหมดหวังว่า มันจะเป็นเพราะเราได้ใช้มาตรการที่เหมาะสม เพื่อดำเนินความปลอดภัยในทุกด้านอย่างสมบูรณ์สำหรับทุกคนแล้ว”

แถลงการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่รัฐบาลอิตาลี อนุญาตให้ทุกสโมสรในศึก กัลโช่ เซเรีย อา เริ่มทำการฝึกซ้อมแบบทีมได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคมนี้ แต่มีข้อแม้ว่า หากผู้เล่นหรือสต๊าฟฟ์คนใดคนหนึ่งในทีม ถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัส “โควิด-19” หลังเริ่มมีการซ้อมแบบทีมในวันจันทร์นี้ ทุกคนในทีมจะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 15 วันทันที

Avatar photo