PR News

‘ฟิวเจอร์พาร์ค’ ไม่ยอมตกขบวน เปิดวีถี ‘ช้อปปิ้ง’ ปลอดภัย

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ประกาศความพร้อมเปิดบริการ หากรัฐบาลไฟเขียว พร้อมเปิดวิถีใหม่แห่งการช้อปปิ้ง เน้นสร้างความมั่นใจ ปลอดภัย ด้วย 70 มาตรการ

นางสาวจิตตินันท์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค เปิดเผยว่า หาก ศบค. และจังหวัดปทุมธานีมีประกาศมาตรการคลายล็อกระยะที่ 2 ให้เปิดห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า ซึ่งจะประเมินผลในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้  ทางศูนย์การค้าก็พร้อมจะเปิดในทันที 100%

คุณจิตตินันท์

ทั้งนี้ ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ มั่นใจใน 70 มาตรการ ที่เตรียมให้กับลูกค้า โดยมีแนวทางปฏิบัติด้านสุขอนามัยตั้งแต่ มาตรการตรวจคัดกรองเข้มงวดควบคุมจำนวนผู้เข้าใช้บริการในศูนย์การค้า 25,000 คน / วัน จำกัดจำนวนประตูทางเข้า – ออก จาก 48 ประตู คงเหลือ 15 ประตู, ตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานร้านค้า, พนักงานบริษัท และลูกค้าทุกคน รวมทั้งซัพคอนแท็คที่มาติดต่องาน โดยติดตั้งเทอร์โมสแกน และเจลล้างมือทุกประตู

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการเว้นระยะห่าง(Social Distancing)ของผู้ที่มาใช้บริการภายในศูนย์การค้า กำหนดจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการในศูนย์การค้า ไม่เกิน 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร ตรวจสอบจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้ทันที ผ่านการสแกน QR Code รวมถึงการปรับลดเวลาให้บริการที่จอดรถจากเดิม จอดฟรี 4 ชั่วโมง เป็น จอดฟรี 2 ชั่วโมง เพื่อลดความหนาแน่นการให้บริการ

IMG 0006

พร้อมกันนี้ ยังกำหนดเส้นทางการเดินแบบทางเดียว และเว้นระยะห่างการเดินในศูนย์การค้า มีการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายเป็นระยะๆ เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้บริการให้เว้นระยะห่าง รวมทั้งกำหนดสัญลักษณ์เว้นระยะห่าง 1- 2 เมตร ในพื้นที่ทางเดิน, ลิฟต์, บันไดเลื่อน, ที่นั่งพัก จัดพื้นที่รอบริเวณหน้าร้านค้าและจัดคิวโดยเว้นระยะห่าง 1- 2 เมตร รักษาระยะห่างระหว่างพนักงานและลูกค้าในพื้นที่ให้บริการ เป็นต้น

ในส่วนของมาตรการด้านความสะอาดและสุขอนามัย ได้จัดทำ บิ๊ก คลีนนิ่ง ภายในศูนย์การค้า พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนเปิดให้บริการ ทำความสะอาดจุดสัมผัสทุก 30 นาที จัดให้มีพนักงานกดลิฟต์, เจลแอลกอฮอล์ทางเข้าลิฟต์ทุกตัว และพื้นที่ส่วนกลาง ทำความสะอาดฆ่าเชื้ออุปกรณ์ให้บริการ เช่น รถเข็นเด็ก รถเข็นช้อปปิ้ง, บัตรจอดรถก่อนและหลังใช้งานทุกครั้ง รวมทั้งห้องบริการพิเศษ ได้แก่ ห้องให้นมบุตร ห้องละหมาด ทุก 30 นาที

poster 50x78 cm 01 0

นางสาวจิตตินันท์ กล่าวว่า สำหรับมาตรการติดตามผู้ใช้บริการ (Tracking) สนับสนุนการใช้แอปพลิเคชั่นในการติดตามลูกค้าทุกคนที่ใช้บริการในศูนย์การค้า ให้สามารถติดตาม ไทม์ไลน์ ที่เข้ามาในพื้นที่เป็นรายบุคคล รวมถึงติดตามผลการตรวจวัดอุณภูมิร่างกายของพนักงานบริษัท, พนักงานร้านค้า, ผู้รับเหมา และ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเป็นรายบุคคลย้อนหลัง 30 วันพร้อมมาตรการรถสาธารณะ  คัดกรองผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการรถสาธารณะทุกคนอย่างเคร่งครัด

Avatar photo