COVID-19

‘อัศวิน’ เอาจริง วอนโทรแจ้ง ‘191’ เจอสถานที่ผ่อนปรน ละเมิดกฎป้องกัน ‘โควิด’

เฟซบุ๊กเพจ “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความขอให้ประชาชนเป็นหูเป็นตา หากพบสถานประกอบการ หรือสถานที่ที่ได้รับการผ่อนปรน ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ช่วยกันโทรแจ้ง 191  เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

aswww

เอาจริง…พบสถานประกอบการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19 แจ้ง 191

ผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์แล้วหลังจากที่กทม.ได้ออกประกาศมาตรการผ่อนคลายให้สถานประกอบการ และสถานที่บางประเภทในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถเปิดกิจการและทำกิจกรรมได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งกำหนดมาตรฐานการปฏิบัติของแต่ละสถานที่ โดยเน้นเรื่องความสะอาดของสถานที่ อุปกรณ์ต่างๆ และการเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทั้งผู้ให้บริการ และผู้ใช้บริการ 

แต่จากการลงพื้นที่ของชุดสายตรวจร่วม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จาก 50 สำนักงานเขต สถานีตำรวจท้องที่ 88 แห่ง และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร พบว่ามีร้านค้า และสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 นับร้อยราย

กิจกรรมที่ไม่ปฏิบัติตามมากที่สุด คือ ตลาด และร้านค้าปลีก รองลงมาคือ ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์และตักเตือนให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

191

ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาครับ หากพี่น้องประชาชน พบเห็นสถานประกอบการ หรือสถานที่ที่ได้รับการผ่อนปรน ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โทร.191 เพื่อให้ชุดสายตรวจร่วมเข้าไปกำชับการปฏิบัติ และหากยังฝ่าฝืน จะสั่งปิดเพื่อให้ปรับปรุงจนกว่าจะปฏิบัติถูกต้อง

เราต้องปรับการใช้ชีวิตในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปอีกสักระยะจนกว่าสถานการณ์จะปกติ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนครับ

#ไม่ประมาทการ์ดอย่าตก
#เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

Avatar photo