Technology

‘หัวเว่ย’ ดึง 18 ค่ายรถจีน ผนึกกำลังสร้างระบบนิเวศยานยนต์ 5G

หัวเว่ย ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีสัญชาติจีน เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ว่า หัวเว่ยได้ร่วมมือกับบริษัทรถยนต์จำนวน 18 แห่ง เปิดตัวระบบนิเวศยานยนต์  5G เพื่อเดินหน้าการใช้งานสัญญาน 5G ในอุตสาหกรรมยานยนต์

สำหรับบริษัทยานยนต์ที่เข้าร่วมระบบนิเวศ 5G ครั้งนี้ ได้แก่  เอฟเอดับบลิว กรุ๊ป, ฉางอาน ออโตโมบิล, ตงเฟิง มอเตอร์ คอเปอร์เรชัน, เอสเอไอซี มอเตอร์, จีเอซี กรุ๊ป, บีเอไอซี กรุ๊ป , บีวายดี, เกรทวอลล์ มอเตอร์, เฌอรี่, เจเอซี มอเตอร์ส และ เซเรส เป็นต้น

หัวเว่ย

ทั้งนี้ การผสานรวมเทคโนโลยี 5G เข้ากับการผลิตรถยนต์เป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรง และเป็นอนาคตของการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งในด้านความรวดเร็ว ความน่าเชื่อถือ และความหน่วงต่ำจากเทคโนโลยี 5G ซึ่งจะโฉมหน้าใหม่ๆ ให้แก่วงการรถยนต์ เช่น เครือข่ายอัจฉริยะ, ระบบจราจรอัจฉริยะ และการขับขี่อัตโนมัติ

ปัจจุบัน หัวเว่ยยได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์เป็นจำนวนมาก สำหรับการพัฒนานวัตกรรมการขับขี่อัตโนมัติ เครือข่ายอัจฉริยะ และบริการฐานข้อมูล ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการด้านการสื่อสารบนยานพาหนะ

huawei1

หลังจากสร้างระบบนิเวศยานยนต์ 5G แล้ว หัวเว่ยจะสนับสนุนเทคโนโลยี แพลตฟอร์ม และแนวคิดต่างๆ ให้แก่ระบบนี้เพิ่มเติม รวมถึงเดินหน้าจัดหาบริการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่บรรดาพันธมิตรในอุตสาหกรรมยานยนต์

Avatar photo