Business

‘การบินไทย’ เปิดให้จองตั๋ว! เตรียมกลับมาบินอินเตอร์ 37 เส้นทาง เริ่ม 1 ก.ค.

“การบินไทย” เปิดให้จองตั๋ว! เตรียมกลับมาบินอินเตอร์ 37 เส้นทาง เริ่ม 1 ก.ค. นี้ ส่วนเส้นทางในประเทศมอบ “ไทยสมายล์” ดูแลหมด ดีเดย์บิน 10 เส้นทางเดือน มิ.ย.

การบินไทย30

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยมีแผนจะกลับมาทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป จำนวน 37 จุดบิน ซึ่งลดลงจากปกติเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของบริษัทและปัญหาการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยขณะนี้เปิดให้ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งในเดือนกรกฎาคมได้แล้ว แต่เปิดให้สำรองเพียง 30% ของเที่ยวบินที่มีเท่านั้น

ทั้งนี้ การกลับมาทำการบินจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ดังนี้

ช่วงที่ 1 เริ่มทำการบินตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 จำนวน 32 เมือง ได้แก่  โอ๊กแลนด์ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน, ปักกิ่ง สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน, บริสเบน สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน, บรัสเซลส์ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน, โคเปนเฮนเกน วันละ 1 เที่ยวบิน, นิวเดลี วันละ 1 เที่ยวบิน, แฟรงก์เฟิร์ต วันละ 1 เที่ยวบิน, กวางโจว สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน, ฮานอย วันละ 1 เที่ยวบิน, โฮจิมินท์ วันละ 1 เที่ยวบิน, ฮ่องกง วันละ 1 เที่ยวบิน, อิสลามมาบัด สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน, จากาตาร์ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน

การาจี สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน, กัวลาลัมเปอร์ สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน , ลอนดอน วันละ 1 เที่ยวบิน, มะนิลา สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน, เมลเบิร์น สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน, มิวนิค สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน,โอซาก้า สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน, ปารีส สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน, เพิร์ท สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน

พนมเปญ วันละ 1 เที่ยวบิน, โซล สัปดาห์ละ 6 เที่ยวบิน, เซี่ยงไฮ้ สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน, สิงคโปร์ สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน, ซิดนีย์ สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน, ไทเป วันละ 1 เที่ยวบิน, โตเกียว (สนามบินฮาเนะดะ) สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน, โตเกียว (สนามบินนาริตะ) สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน, เวียงจันท์ วันละ 1 เที่ยวบิน และ ย่างกุ้ง วันละ 1 เที่ยวบิน

การบินไทย 700x525

ช่วงที่ 2 เริ่มทำการบินตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 จำนวน 5 เมือง ได้แก่ เดนปาซาร์ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน, ธากา สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน, ละฮอร์ สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน, นาโงย่า สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน และซูริก สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน

ส่วนเส้นทางระหว่างประเทศ ที่การบินไทยจะหยุดทำการบินต่อไป เช่น มิลาน , โรม, มอสโก, เวียนนา, สตอกโฮล์ม, ซัปโปโร, ฟูกุโอกะ, เซนได, กาฐมันฐุ, ออสโล, โคลัมโบ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม แผนดังกล่าวอาจเปลี่ยนแปลงได้ หากในอนาคตรัฐบาลมีคำสั่งขยายเวลาการห้ามบินเข้า-ออก สำหรับเที่ยวบินโดยสารเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะสิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ออกไปอีก

สำหรับการเส้นทางบินในประเทศนั้น การบินไทยมีแผนจะให้สายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเป็นบริษัทลูก เข้ามารับหน้าที่แทนทุกจุดบิน โดยรายงานข่าวจากสายการบินไทยสมายล์แจ้งว่า ไทยสมายล์จะกลับมาทำการบินเส้นทางในประเทศอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป จำนวน 10 จุดบิน คือ กระบี่, ขอนแก่น, นราธิวาส, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี, หาดใหญ่, อุดรธานี, อุบลราชธานี, เชียงราย และเชียงใหม่ ส่วนเส้นทางระหว่างประเทศนั้น ยังไม่มีกำหนดเวลาที่จะเปิดการทำการบินแต่อย่างใด

Avatar photo