World News

‘ผู้ว่ารัฐนิวยอร์ก’ หนุนสวมหน้ากากอนามัย ‘ให้เกียรติแพทย์-พยาบาลผู้ล่วงลับ’

นิวยอร์ก – แอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ กล่าวกระตุ้นประชาชนท้องถิ่นสวมหน้ากากอนามัย เพื่อแสดงความเคารพต่อแพทย์และพยาบาลที่เสียชีวิตจากการช่วยชีวิตผู้อื่น ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

คัวโม เผย ข้อเรียกร้อง ดังกล่าวระหว่างการแถลงข่าวประจำวัน เขาชี้ว่า การสวมหน้ากากอนามัยถือเป็นสัญลักษณ์ของการเคารพผู้อื่น ขณะรัฐนิวยอร์กพบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่ม 195 ราย

Andrew 2

ชาวนิวยอร์กควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อเป็น สัญลักษณ์ของการเคารพแพทย์และพยาบาลที่เสียชีวิตระหว่างปกป้องผู้อื่น ท่ามกลางโรคระบาดใหญ่ และ คัวโมเตือนว่ารัฐนิวยอร์กยังไม่พ้นจากอันตรายของโรคโควิด-19

คัวโม กล่าวว่า จำนวนผู้ป่วยเสียชีวิตรายใหม่ 195 ราย พุ่งขึ้นจากวันก่อนหน้า ซึ่งอยู่ที่ 161 ราย แต่เป็นตัวเลขราวหนึ่งในสี่ของจำนวนผู้ป่วยเสียชีวิตสูงสุดรายวันในเดือนก่อน นอกจากนั้นอัตราการเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลยังลดลงอย่างต่อเนื่อง

XxjpbeE007023 20200420 PEPFN0A001 scaled 2

รัฐนิวยอร์กกำหนดให้ประชาชนปิดคลุมจมูกและปากเมื่อต้องอยู่ใกล้ชิดกับผู้อื่นในที่สาธารณะ โดย คัวโม เน้นย้ำให้ประชาชนตระหนักถึง “ความรับผิดชอบร่วมกัน” ขณะที่ บางพื้นที่ทางตอนเหนือของรัฐนิวยอร์กเตรียมกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ อีกครั้งในสัปดาห์นี้

รัฐนิวยอร์กตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมกว่า 343,000 ราย และ ผู้ป่วยเสียชีวิตกว่า 27,000 ราย เมื่อนับถึงช่วงเย็นวันอังคาร (12 พ.ค.)

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight