COVID-19

‘ทวิตเตอร์’ ชี้สถานการณ์หลังยุค ‘โควิด-19’ ไม่เหมือนเดิม ไฟเขียว ‘ทำงานที่บ้าน’ ถาวร

ทวิตเตอร์ประกาศแผนการล่าสุด เปิดทางให้พนักงานทำงานจากบ้านได้ “ตลอดไป” ชี้ การกลับมาเปิดสำนักงานอีกครั้ง จะไม่เหมือนกับที่เคยเป็นมาก่อนหน้านี้

นาย แจ็ค ดอร์ซีย์ ซีอีโอทวิตเตอร์ ส่งอีเมลถึงพนักงานในบริษัทว่า พวกเขาสามารถทำงานจากบ้านได้ “ตลอดไป” หากต้องการ

ในอีเมลดังกล่าว นายดอร์ซีย์ ระบุว่า ทวิตเตอร์เป็นบริษัทแรกๆ ที่เริ่มอนุญาตให้พนักงานทำงานจากบ้านได้ในช่วงที่เกิดวิกฤติโควิด-19 แต่ไม่ใช่บริษัทแรก ๆ ที่จะให้พนักงานกลับไปทำงานในออฟฟิศ

“หากพนักงานอยากกลับมาทำงานที่สำนักงานเมื่อไร ทางบริษัทก็จะต้อนรับอย่างอบอุ่น แต่มีข้อแม้ว่าต้องกลับมาเมื่อปลอดภัยแล้วเท่านั้น”

twitter 1795652 640

ทวิตเตอร์ ระบุด้วยว่า อย่างเร็วที่สุดที่จะกลับมาเปิดสำนักงานอีกครั้ง ก็คือเดือนกันยายน

“เมื่อเราตัดสินใจที่จะเปิดออฟฟิศ สิ่งต่างๆ ก็จะไม่ได้เป็นเหมือนที่เคยเป็นมาก่อนหน้านี้ โดยจะต้องดำเนินการอย่างระมัดระวัง ทำอย่างตั้งใจ เปิดไปทีละแห่ง และทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป”

บริษัทโซเชียลมีเดียรายนี้ เริ่มให้พนักงานทำงานจากที่บ้านอย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เปิดให้ทำโดยสมัครใจมาตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม ทั้งยังให้พนักงานเบิกค่าใช้จ่ายเพิ่มสำหรับการซื้ออุปกรณ์สำนักงานสำหรับทำงานที่บ้าน รวมถึง โต๊ะ และเก้าอี้ทำงาน

ก่อนหน้านี้ บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่หลายแห่ง รวมทั้ง เฟซบุ๊ก และ กูเกิล ต่างปรับนโยบายอนุญาตให้พนักงานทำงานจากบ้านไปจนถึงปี 2564 ส่วนอเมซอนขยายเวลาในนโยบายนี้ ไปจนถึงอย่างเร็วสุดในช่วงต้นเดือนตุลาคม เพื่อสอดคล้องกับคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญที่ว่าการทำงานจากบ้านจะกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้นหลังการระบาดใหญ่ครั้งนี้

Avatar photo