Sport

‘เอฟวัน’ หวังหารือ ‘รัฐบาลอังกฤษ’ ผ่อนปรนทีมงานไม่ต้องกักตัว

บีบีซี สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เชส แครี่ ประธานฟอร์มูล่าวัน ได้หารือเจรจากับทางรัฐบาลอังกฤษเพื่อขอการยกเว้นสำหรับเจ้าหน้าที่จากข้อกำหนดใหม่สพหรับคนต่างชาติเดินทางเข้าอังกฤษ

bkk11 1
ภาพจาก : www.formula1.com

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เปิดเผยว่า สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้ามาในสหราชอาณาจักร จะต้องทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันเดินทางมาถึง ทำให้ทางเอฟวัน มีความกังวลว่าจะมีปัญหาในเอกสารของรัฐบาลและหวังว่าจะมี “รายการของข้อยกเว้นบางอย่าง” ซึ่งจะถูกนำมาพิจารณาอีกครั้ง

โดยทางเอฟวันกำลังทำงานเกี่ยวกับแผนการที่จะปลอดภัยจากไวรัสโดยทดสอบพนักงานทุกคนก่อนออกเดินทาง จากนั้นทุกๆสองวันในขณะที่พวกเขาอยู่นอกประเทศและจะมีการกำหนดมาตรการแยกการเดินทางของเจ้าหน้าที่ซึ่งรวมถึงการแยกทีมงานและเจ้าหน้าที่ติดตามที่โรงแรมและการเดินทางระหว่างกัน

ก่อนหน้านี้ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เพิ่งจะประกาศผ่อนปรนเรื่องการล็อกดาวน์ทำให้ประชาชนสามารถออกมาทำกิจกรรมอย่างเช่นการอาบแดดในสวนสาธารณะ, การออกกำลังกาย, การกลับไปทำงาน และการขับรถไปยังสถานที่อื่นๆ แต่ต้องเป็นไปอย่างจำกัด หลังจากที่ทำการล็อกดาวน์ประเทศมานานกว่า 6 สัปดาห์

กระทั่งล่าสุด รัฐบาลอังกฤษได้อนุญาตให้กิจกรรมด้านวัฒนธรรมและกีฬาในประเทศสามารถแข่งขันเพื่อการถ่ายทอดทางทีวี แต่ให้หลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการรวมตัวของผู้คน นับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ภายใต้ข้อจำกัดต่างๆอย่างเคร่งครัดตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้ ทำให้การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคม นี้จะต้องแข่งขันแบบไม่มีแฟนมอเตอร์สปอร์ตเข้าสนาม

ภาพจาก : www.formula1.com

Avatar photo