Sport

‘พรีเมียร์ลีก’ ส่อหวนเตะเหย้า-เยือน ‘ลิเวอร์พูล’ รอฉลองแชมป์ที่แอนฟิลด์

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมที่จะกลับมาเตะเกมที่เหลือของฤดูกาล 2019-20 แบบเหย้า-เยือนเหมือนปกติหลังก่อนหน้านี้มีแผนจัดทุกคู่ที่สนามกลางเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

GettyImages 1203002187

เดิมทีพรีเมียร์ลีก วางแผนใช้ 8 สนามเป็นสนามกลางคือ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ของ ไบรท์ตัน, เซนต์ แมรี่ส์ ของ เซาธ์แฮมป์ตัน, ลอนดอน สเตเดี้ยม ของ เวสต์แฮม, เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ของ อาร์เซน่อล, คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ของ เลสเตอร์, วิลล่า พาร์ค ของ แอสตัน วิลล่า, โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ เอติฮัด สเตเดี้ยม ของ แมนฯ ซิตี้

อย่างไรก็ตาม มีหลายสโมสรคัดค้านการเล่นสนามกลางในโปรเจกต์รีสตาร์ท โดยเฉพาะทีมโซนท้ายตาราง ล่าสุดหลังมีการประชุมร่วมกันระหว่าง กระทรวงดิจิตอล, วัฒนธรรม, สื่อและกีฬาของประเทศอังกฤษ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ, พรีเมียร์ลีก, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และ อีเอฟแอล มีแนวทางให้เตะแบบเหย้า-เยือนเหมือนปกติ

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมให้สโมสรพรีเมียร์ลีก เตะที่สนามของตัวเองโดยไม่มีแฟนบอลเข้ามาชม แต่ทุกสโมสรต้องทำตามมาตรการดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั้งการมีคนดูแลความปลอดภัยมากพอเนื่องจากอาจมีแฟนบอลหลายรายมาที่นอกสนาม ส่วนเรื่องกำลังพลของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เป็นปัญหา พร้อมดูแลเกมเหย้า-เยือนตามปกติอยู่แล้ว

Avatar photo