World News

‘หุ้นสหรัฐ’ เคลื่อนไหวน้อย นักลงทุนวิตก ‘ผ่อนล็อกดาวน์’ เร็วเกิน ทำเกิดระบาดรอบ 2 -ศก.ไม่ฟื้น

ตลาดหุ้นสหรัฐ เปิดซื้อขายวันนี้ (12 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ขยับตัวขึ้นเล็กน้อย ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่เต็มไปด้วยความระมัดระวังตัว การจับตาถึงสถานการณ์ของประเทศต่างๆ หลังจากที่รันักลงทุนจับตาการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาลในประเทศต่างๆ

stocks

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดอยู่ที่ 24,283.14 จุด บวก 61.15 หรือ 0.25% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 2,931.05 จุด ขยับขึ้น 0.73 จุด หรือ 0.02% และดัชนีแนสแด็กที่ 9,219.45 จุด บวก 27.11 จุด หรือ 0.29%

ตลาดยังตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน จากการเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการสาธารณสุขประจำวุฒิสภาสหรัฐ ของนายแพทย์แอนโทนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้ และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ และเป็นนายแพทย์ใหญ่ของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมไวรัสโควิด-19 ของทำเนียบ โดยเขากล่าวเตือนว่า แม้รัฐบาลกลางจะช่วยสนับสนุนการผลิตวัคซีนสำหรับไวรัสโควิด-19 แต่การพัฒนาวัคซีนก็ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง กว่าที่จะออกมาสู่ตลาดได้

ก่อนหน้าที่จะเข้าให้ข้อมูลนั้น นายแพทย์ฟอซียังเตือนด้วยว่า การผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ เปิดเศรษฐกิจเร็วเกินไป จะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อชีวิตผู้คนมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และเกิดปัญหาอื่นๆที่ไม่จำเป็นตามมา

นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลถึงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบ 2 หลังจากที่องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า หลายประเทศมีการรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น หลังมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

Avatar photo