COVID-19

‘ลอสแอนเจลิส’ ผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ เปิด ‘ชายหาด’ ทุกแห่งพรุ่งนี้

นครลอสแอนเจลิส ของสหรัฐ เปิดเผยว่า ลอสแอนเจลิสจะเปิดชายหาดทุกแห่งอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค.) พร้อมกำหนดให้ประชาชนทุกคนปิดคลุมใบหน้าและรักษาระยะห่างทางสังคม

CnyztpE007012 20191104 PEPFN0A001 scaled 1

สำนักชายหาดและท่าเรือของนครลอสแอนเจลิสระบุว่า ลอสแอนเจลิสจะเปิดชายหาดให้ประชาชนทำกิจกรรม “เคลื่อนไหวตลอดเวลา” และออกกำลังกายเท่านั้น อาทิ ว่ายน้ำ โต้คลื่น วิ่ง และเดิน แต่ยังไม่อนุญาตให้นอนหรือนั่งบนทราย กางร่มเพื่อนั่งทำกิจกรรม หรือปิกนิกบนชายหาด

นอกจากนั้น ลานจอดรถ ทางขี่จักรยาน สะพานปลา และทางเดินริมชายหาด จะยังไม่เปิดให้บริการ พร้อมกระตุ้นนักท่องเที่ยว  “รักษาให้ชายหาดยังเปิดต่อไปได้ด้วยการปฏิบัติตามกฎระเบียบ เพื่อช่วยชะลอการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)”

ทั้งนี้ นครลอสแอนเจลิสควบคุมดูแลชายหาด 20 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่หนึ่งในสามของชายฝั่งแผ่นดินใหญ่ที่มีความยาวราว 120 กิโลเมตร โดยลอสแอนเจลิสสั่งปิดชายหาดและทางเดินสาธารณะตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เมื่อวันเสาร์ (9 พ.ค.) สวนสาธารณะและเส้นทางปีนเขาในเทศมณฑลลอสแอนเจลิสได้เปิดทำการอีกครั้ง หลังรัฐแคลิฟอร์เนียผ่อนปรนกฎระเบียบที่กำหนดให้อยู่แต่ในบ้านและข้อจำกัดทางธุรกิจ

เจ้าหน้าที่นครลอสแอนเจลิสตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 591 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 39 ราย ในวันอาทิตย์ (10 พ.ค.) ทำให้ยอดผู้ป่วยและผู้ป่วยเสียชีวิตสะสมในเมืองอยู่ที่ 32,258 ราย และ 1,569 รายตามลำดับ

ที่มา : Xinhua Thai

Avatar photo