COVID-19

‘บิ๊กตู่’ ฮึ่ม ‘อย่าให้เกิดขึ้นอีก’ คนกวาดของตู้ปันสุข

นายกฯ ชื่นชมแนวคิด ตู้ปันสุข แต่รับไม่ได้กับคนกวาดของเรียบ ไม่แบ่งปันคนอื่น ขอให้อย่าเกิดขึ้นอีกในสังคมไทย ต้องสบายใจทั้งผู้ให้ ผู้รับ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านไลฟ์สดเพจไทยคู่ฟ้าว่า กรณีตู้ปันสุขนั้น ขอชื่นชมภาคเอกชนที่มีความร่วมมือในการดูแลประชาชนโดยเฉพาะในเรื่องของการจัดตู้แบ่งปันทั้งเอกชนและประชาชน แต่ผู้ที่รับของต้องสร้างจิตสำนึก เพราะผู้ให้ต้องการให้เฉลี่ย แบ่งปันให้คนอื่น

ตู้พาสุข

“ภาพที่ออกมานั้นตนรับไม่ได้ ขออย่าให้เกิดขึ้นอีกในสังคมไทยต่อไป ต้องเห็นใจคนอื่นด้วย เพราะถ้าท่านทำแบบนั้น ต่อไปก็จะไม่มีคนไปบริจาค และคนอื่นก็จะไม่ได้ไปด้วย”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ดังนั้นทุกคนก็ต้องปกป้องสิทธิของตนเองโดยการเฝ้าระวังไม่ให้คนอื่นมาเอารัดเอาเปรียบแบบนี้ แต่ไม่ใช่ไปทะเลาะเบาะแว้งกัน เพียงแต่ต้องห้ามปรามกัน อย่าปล่อยให้เกิดขึ้นโดยเด็ดขาดในระยะต่อไป

นอกจากนี้ หากสามารถทำแบบนี้ได้ทุกจังหวัด ทุกอำเภอ ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน ตนคิดว่าคนส่วนหนึ่งที่เขาอยากจะช่วยเหลือสังคม ก็พร้อมที่จะบริจาคสิ่งของเหล่านี้ใส่ตู้แบ่งปันความสุข ซึ่งต้องทำให้เกิดความสบายใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

Avatar photo