Politics

‘วิษณุ’ เผย ‘บิ๊กตู่’ สั่งให้ข้าราชการทำงานเหลื่อมเวลามากขึ้น!

“วิษณุ” เผย “นายกรัฐมนตรี” สั่งให้ข้าราชการเหลื่อมเวลาทำงานให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้แออัดบนรถไฟฟ้า ส่วนรัฐวิสาหกิจทั้ง 56 แห่งโอเคแล้ว

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ได้ตั้งคณะกรรมการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ โดยมีเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธาน นอกจากนี้ทาง กพ. ยังรายงานการจัดเวลาการทำงานเหลื่อมเวลาของข้าราชการเป็น 2 เวลา คือ 7.00 น. และ 8.00 น. ซึ่งนายกรัฐมนตรี สั่งเพิ่มเติมให้เหลื่อมเวลามากกว่านี้ เช่น ไปเลิกในช่วงค่ำจะได้ไม่แออัดกันบนรถไฟฟ้า

วิษณุ63631

ส่วนรัฐวิสาหกิจทั้ง 56 แห่งในประเทศไทย มีการเหลื่อมเวลา 7 เวลา ตั้งแต่เวลา 7.00-10.00น. ซึ่งถือว่าดีอยู่แล้ว มีการทำงานที่บ้านมากกว่า 80% ของคน ถือว่ามากอยู่ มีที่ไม่สามารถทำได้คือรัฐวิสาหกิจประเภทธนาคาร ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งให้ทำต่อไป ให้ผู้บังคับบัญชา กวดขันอย่าลักไก่ ซึ่งให้ใช้แนวนี้เป็นหลักสำหรับชีวิตวิถีใหม่

สำหรับการทำงานที่บ้านของเอกชนนั้นถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเราไม่มีมาตรการบังคับ ซึ่งบางแห่งก็หยุดการทำงานที่บ้านไปแล้ว หลังจากนี้จะต้องรณรงค์ ผ่านกระทรวงแรงงาน กระทรวงการคลัง หามาตรการจูงใจ เช่น บริษัทใดต้องการ SOFT LOAN หรือสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ก็อาจจะรับเงื่อนไขนี้ไปพิจารณาได้

Avatar photo