COVID-19

โหลดเลย! How to เปิดเมืองปลอดภัย แนะนำ 12 กิจการ-ประชาชน ปิดความเสี่ยงโควิด-19 แบบสมบูรณ์

ดาวน์โหลดเลย! คู่มือ “มนุษย์โควิด เปิดเมืองให้ป(ล)อด”  และคำแนะนำ 12 ประเภทกิจการ บอก How to ลดเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบ 2 แบบสมบูรณ์ หลังประเทศทยอยคลายล็อคดาวน์

สสส 200510 0029 ปก

ข้อมูลของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ที่ได้สำรวจ 6 กิจการ/กิจกรรม ที่มีการผ่อนคลายให้เปิดดำเนินการได้ ในระยะที่ 1 จำนวน 18,512 สถานที่ พบว่า 1 ใน 3 หรือ 30.49% ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดแบบไม่สมบูรณ์ ขณะเดียวกันศบค.ก็กำลังพิจารณา ให้สถานประกอบการอีก 3 กลุ่มเปิดดำเนินการในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

ความเข้าใจที่ถูกต้อง และการปฏิบัติมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด จึงมีความสำคัญมาก และต้องทำอย่างสมบูรณ์ทั่วถึง ให้การเดินหน้าเปิดเมือง ทำได้ตลอดรอดฝั่ง เป็นชีวิตวิถีใหม่ หรือ “new normal” อย่างแท้จริง ไม่ถอยหลังกลับเหมือนในหลายประเทศที่เจอ การแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนซ้ำ

กระทรวงสาธารณสุข จึงโปรโมทคู่มือ สู้โควิดในชีวิตจริง จำนวน 2 ชุด ได้แก่ชุด “มนุษย์โควิด ตอน เปิดเมืองให้ป(ล)อด” และชุด “คำแนะนำ 12 ประเภทกิจการ” เพื่อให้สถานประกอบการดาวโหลด ซึ่งเป็นคู่มือที่ดำเนินการ โดยกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และเครือข่าย THAI SAFE NERWORK บริษัท ลูกคิด (Lukkid) จำกัด Thailand Development Research Institute (TDRI) บริษัท สคูลดิโอ จำกัด และ Eureka Global

สสส 200510 0002 ปก
สำหรับกิจการ 12 ประเภท ได้แก่ ตลาดสด ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ กิจกรรมสันทนาการ ร้านตัดผม ร้านบริการตัดแต่งขนสัตว์เลี้ยง สนามกอล์ฟ สนามกีฬา การเดินทาง ทั้งรถโดยสารสาธารณะ เรือ เครื่องบิน มอเตอร์ไซต์รับจ้าง และรถไฟฟ้า

โดยประชาชนสามารถดาวน์โหลดคู่มือสู้โควิดในชีวิตจริง “มนุษย์โควิด ตอน เปิดเมืองให้ป(ล)อด” ได้ที่ https://drive.google.com/open?id=1peOTDqlw_rvrReia8Vvkz3-3C1xTAE80 และสามารถติดตาม “คำแนะนำ 12 ประเภทกิจการ” ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/thaidotcare/

Avatar photo