Sport

2 ทางเลือก! ส.บอลอังกฤษยืนกราน ‘พรีเมียร์ลีก’ ต้องมีแชมป์-ตกชั้น

ดิ อินดีเพนเดนท์ สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้แจ้งกับทุกสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่า การแข่งขันฤดูกาลนี้จะถูกตัดสินโดยยึดหลักความยุติธรรมเป็นสำคัญ นั่นหมายความว่า การตัดสินหาแชมป์ รวมถึงการหาสามทีมตกชั้น จะต้องมีการกลับมาแข่งขันฤดูกาลนี้ต่อให้จบ หรือไม่ก็ตัดจบ โดยใช้หลักเกณฑ์คิดแต้มเฉลี่ยต่อเกม ส่วนเรื่องยกเลิกการแข่งขันหรือตัดสินให้เป็นโมฆะนั้น ไม่อยู่ในการพิจารณา

bkk33

ดิ อินดีเพนเดนท์ ได้รับการแจ้งว่า ตลอดช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เอฟเอ ถูกเรื่องการเมืองบีบบังคับอย่างหนักเกี่ยวกับการรีสตาร์ทซีซั่น ทำให้พวกเขามีความรู้สึกว่าถึงเวลาที่จำเป็นต้องทำอะไรบางอย่างแล้ว เพราะทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เดดไลน์ให้ยื่นบทสรุปแต่ละลีก ภายในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้

ประเด็นที่น่าสนใจสำหรับเรื่องนี้คือ ทีมสามอันดับสุดท้ายอย่าง บอร์นมัธ, แอสตัน วิลล่า และ นอริช ซิตี้ จะต้องตกชั้นทันที หากมีการตัดจบและใช้เกณฑ์คิดแต้มเฉลี่ยต่อเกม ซึ่งนั่นอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างสโมสรในกลุ่มหกอันดับสุดท้าย ที่ตอนนี้มีคะแนนเบียดกัน

โดยการประชุมของพรีเมียร์ลีก กับ 20 สโมสรล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีหลายสโมสรโดยเฉพาะกลุ่มท้ายตารางคะแนนไม่เห็นด้วยกับการกลับมาแข่งต่อให้จบฤดูกาลในแบบเตะกันที่สนามกลางทำให้ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะกลับมาเตะต่อได้เมื่อไหร

ล่าสุด เอฟเอ ยื่นคำขาดแล้วว่า มีแค่สองทางเลือกเท่านั้น คือ กลับมาแข่งขันต่อให้จบ หรือ ตัดจบฤดูกาลทันที โดยใช้เกณฑ์คิดแต้มเฉลี่ย

สำหรับกลุ่มทีมหกอันดับสุดท้ายในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ตอนนี้คือ 15 ไบรท์ตัน มี 29 คะแนน, 16 เวสต์แฮม มี 27 คะแนน, 17 วัตฟอร์ด มี 27 คะแนน, 18 บอร์นมัธ มี 27 คะแนน, 19 แอสตัน วิลล่า มี 25 คะแนน และ 20. นอริช ซิตี้ มี 21 คะแนน

Avatar photo