Sport

ค้านเตะสนามกลาง! ‘พรีเมียร์ลีก’ ยังไม่ได้ข้อสรุปคัมแบ็กเตะ แม้รัฐไฟเขียว

เดลี่ เมล สื่ออังกฤษรายงานว่า ผลมติที่ประชุมพรีเมียร์ลีกกับ 20 สโมสรเมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมายังหาข้อสรุปในการกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งไม่ได้ แม้เพิ่งได้รับไฟเขียวจากรัฐบาลให้การแข่งขันกีฬากลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง นับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ภายใต้ข้อจำกัดต่างๆอย่างเคร่งครัดตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้

1584096873219 1

หลังจากนาย บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศให้การแข่งขันกีฬาในอังกฤษ กลับมาเล่นกันได้อีกครั้งแบบไร้คนดูหลังวันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป โดยจะให้ถ่ายทอดสดเพียงอย่างเดียว ไม่ให้คนเข้าสนาม เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มทางสังคม เท่ากับว่า ศึกพรีเมียร์ลีกกำลังเตรียมกลับมาแข่งต่อ

พรีเมียร์ลีก ได้ประชุมกับ 20 สโมสรผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีประเด็นสำคัญอยู่ที่การหารือเรื่องมาตราการต่างๆเพื่อรองรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นภายใต้ โปรเจกต์ รีสตาร์ต รวมถึงวันกำหนดคัมแบ็กที่แน่นอน

อย่างไรก็ตาม เดลี่ เมลรายงานว่า มติจากที่ประชุมของพรีเมียร์ลีกและทั้ง 20 สโมสรที่ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมงยังหาข้อสรุปกำหนดการที่จะกลับมาลงแข่งขันต่อไม่ได้ เนื่องจากมีหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกไม่เห็นด้วยกับการต้องลงเล่นในสนามกลางกับโปรแกรมที่เหลือ ส่งผลให้พรีเมียร์ลีกเตรียมขออนุญาตจากรัฐบาลเพื่อให้แต่ละสโมสรลงแข่งขันในสนามเหย้าของตัวเอง เช่นเดียวกับบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่จะกลับมาแข่งขันกันในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้แบบ เหย้า-เยือน

ทั้งนี้การประชุมครั้งต่อไปมีกำหนดขึ้นในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ โดยที่พรีเมียร์ลีกยังคงมีแผนที่จะกลับมาเตะอีกครั้งในวันที่ 12 มิถุนายนนี้

Avatar photo