Business

ร่วมวง ‘ตู้ปันสุข’ มอไซค์ฮอนด้า หนุนดีลเลอร์ตั้ง ‘ตู้กับข้าว’

มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า ขานรับแนวคิด “ตู้ปันสุข” จัดทำโครงการ “มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว” หนุนตัวแทนจำหน่าย ตั้งตู้ปันสุขหน้าร้าน ตั้งเป้ากว่า 500 จุดทั่วประเทศ

ดร. อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของคนจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงาน หรือผู้มีรายได้น้อยที่มีปัญหาขาดสภาพคล่องในการใช้จ่าย

IMG 2807

ฮอนด้าจึงมีแนวคิดที่จะให้ความช่วยเหลือ โดยนำจุดเด่นของเครือข่ายร้านผู้จำหน่าย ฯ ที่ฮอนด้ามีอยู่ทั่วประเทศมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เกิดเป็นโครงการ “มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว” โดยร้านผู้จำหน่าย ฯ แต่ละร้านจะประดิษฐ์ตู้ปันสุข มาวางไว้ที่หน้าร้าน

“เพราะร้านเราอยู่ในพื้นที่ชุมชนอยู่แล้ว จึงมองเห็นได้ง่ายและเป็นประโยชน์ในการเข้าถึงของคนทั่วไป โดยภายในตู้จะมีอาหารแห้ง น้ำดื่ม รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภคอื่น ๆ เพื่อให้ผู้ยากไร้ หรือผู้ที่กำลังประสบปัญหาในการดำเนินชีวิตได้หยิบไปใช้ เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่ง และบุคคลทั่วไปที่ต้องการแบ่งปันอาหารก็สามารถมาบริจาคที่ตู้นี้ได้เช่นกัน”ดร. อารักษ์ กล่าว

IMG 2808

สำหรับโครงการ “มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว” เป็นการต่อยอดจากแนวคิด Free Pantry ในต่างประเทศ และ “ตู้ปันสุข” ของกลุ่มอิฐน้อย ซึ่งเป็นกลุ่มจิตอาสากลุ่มแรกที่นำแนวคิด Free Pantry มาประยุกต์ใช้ในประเทศไทย โดยนำข้อดีของความเป็นเครือข่ายร้าน Honda Wing Center มาใช้ให้เกิดประโยชน์

ทั้งนี้เบื้องต้นคาดไว้ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีร้านผู้จำหน่าย ที่เข้าร่วมโครงการ “มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว” วางตู้ปันสุขที่หน้าร้าน ฯ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ

IMG 2820

Avatar photo