Politics

อุตุเตือน! ทั่วทุกภาคเสี่ยงพายุฤดูร้อนช่วง11-13 พ.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยภาพสัญญาณเรดาร์ทางอากาศ เมื่อเวลา 14.00 น. เรดาร์กรุงเทพมหานคร ตรวจพบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ปกคลุมบริเวณจังหวัดอยุธยา ปทุมธานี นครนายก ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ ชลบุรี เคลื่อนตัวทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เข้าปกคลุมบริเวณจังหวัดอยุธยา ปทุมธานี นครนายก ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ ชลบุรี มีแนวโน้มลดลง

อุตุ114

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ “พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 13 พ.ค.2563)” ฉบับที่ 9 ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2563

ในช่วงวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2563 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้

จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

กรมอุตุ55

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight