Politics

เผยยอดผ่านเกณฑ์ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ทะลุ 14 ล้านคน รับ 5 พันแล้ว 11.8 ล้านคน!

“ธนกร” แจงยอดคนผ่านเกณฑ์ “เราไม่ทิ้งกัน” ทะลุ 14 ล้านคน รับเงินเยียวยา 5,000 บาทแล้ว 11.8 ล้านคน เผย “อุตตม” สั่งดูแลชาวบ้านเต็มที่

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทตามโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ว่า ขณะนี้มีพี่น้องประชาชนผ่านเกณฑ์การคัดกรองแล้วจำนวน 14 ล้านคน มีการจ่ายเงินเยียวยาไปแล้วจำนวน 11.8 ล้านคน ซึ่งทางกระทรวงการคลังจะจ่ายเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” ให้ครบ 14 ล้านคนภายในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ในส่วนของการลงพื้นที่ของผู้พิทักษ์สิทธิ์ในการตรวจสอบการทบทวนสิทธิ์นั้น ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พี่น้องประชาชนต่างเตรียมเอกสารไว้พร้อม ทำให้การทบทวนสิทธิ์เป็นไปด้วยความรวดเร็ว และทุกอย่างจะจบภายในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

ธนกร7563

สำหรับการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ของพี่น้องประชาชนนั้น จะเปิดไปจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาอีก 4 วัน นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งการให้ตนดูแลพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาร้องทุกข์อย่างดี โดยคาดว่าพี่น้องประชาชนน่าจะเดินทางมาน้อยลง เนื่องจากขณะนี้กระทรวงการคลังได้จ่ายเงินเยียวยาไปเกือบครบจำนวนที่พี่น้องประชาชนผ่านเกณฑ์การคัดกรองแล้ว

อย่างไรก็ตามกระทรวงการคลังจะดูแลอย่างเต็มที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมา ส่วนกรณีที่นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวพาดพิงรัฐบาลว่า เยียวยาคนทำเรื่องง่ายเป็นเรื่องยากนั้น ขณะนี้รัฐบาลทำจนจะเสร็จโครงการอยู่แล้ว และทุกอย่างครอบคลุม รอบคอบ เพราะเป็นเงินหลวง รัฐบาลกำลังช่วยกันทำงานอยู่ และจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ถ้ามือไม่พายก็อย่าเอาเท้าราน้ำ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK