Sport

กระแสโด้แรงไม่หยุด!เดือนเดียวคนตามไอจียูเว่เกิน3ล้าน

Ronaldo 1
ภาพจาก : twitter @juventusfcen

ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มียอดคนกดฟอลโล่ว์หน้าใหม่บน อินสตาแกรม เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตมากกว่า 3.5 ล้านฟอลโล่ว์ ในช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ตามการเปิดเผยของ รีซัลท์ สปอร์ตส์ เว็บไซต์วิเคราะห์การตลาดในโลกดิจิตอลของวงการกีฬา

ถึงแม้ว่า ยูเวนตุส จะเป็นหนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่ของอิตาลี และได้แชมป์ไปครองแบบเป็นกอบเป็นกำ แต่นอกวงการฟุตบอลพวกเขาไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังอะไรมากนัก โดยก่อนหน้าเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น พวกเขามีคนกดฟอลโล่ว์ อินสตาแกรม เฉลี่ยแล้วไม่ถึง 500,000 ฟอลโล่ว์ต่อเดือน

อย่างไรก็ตาม แค่ช่วงเดือนกรกฎาคมแค่เดือนเดียวมันก็มีหน้าใหม่มากดฟอลโล่ว์ อินสตาแกรม ของพวกเขามากกว่า 3.5 ล้านราย ทำให้ตอนนี้ยอดรวมคนกดฟอลโล่ว์ของพวกเขาใน อินสตาแกรม แตะหลัก 14.4 ล้านฟอลโล่ว์แล้ว ซึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้มีหน้าใหม่มากดฟอลโล่ว์เยอะขนาดนั้นก็เป็นเพราะ ยูเวนตุส ได้ตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงชาวโปรตุกีสมาร่วมทัพนั่นเอง โดยมันทำให้ “เบียงโคเนรี่” กลายเป็นทีมฟุตบอลที่มียอดคนกดฟอลโล่ว์บน อินสตาแกรม สูงที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกด้วย

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าถ้านับรวมโซเชียลมีเดียทุกรูปแบบแล้วนั้น ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามันก็มีหน้าใหม่ไปตามกดฟอลโล่ว์โซเชียลมีเดียต่างๆ ของ ยูเวนตุส รวมแล้วถึง 6.2 ล้านราย ทั้งที่เมื่อช่วงเดือนเมษายน ถึงเดือนมิถุนายน ปีก่อน ซึ่งเป็นตอนที่พวกเขากำลังเตรียมตัวลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศนั้น มันมีคนมาตามกดฟอลโล่ว์โซเชียลมีเดียทุกรูปแบบของพวกเขาเพิ่มขึ้นรวมแล้วเพียงราว 1 ล้านรายเท่านั้น

Avatar photo