COVID-19

แรง! ‘โอบามา’ จัดหนัก ‘หายนะอย่างแท้จริง’ วิธีทรัมป์รับมือ ‘โควิด-19’

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ “บารัก โอบามา กล่าวว่า การรับมือการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ภายใต้การบริหารของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถือเป็น “หายนะและความโกลาหลอย่างแท้จริง”

obama

อดีต ประธานาธิบดีโอบามา กล่าวระหว่างการประชุมออนไลน์กับสมาชิกราว 3,000 คนของ Obama Alumni Association ซึ่งเป็นคนที่เคยทำงานในสมัยที่ตนเป็นประธานาธิบดีว่า ถือเป็นหายนะอย่างแท้จริงเมื่อรัฐบาลสหรัฐชุดนี้ ต่างมีทัศนะในการทำงานเพื่อตัวเอง ไม่ใช่เพื่อผู้อื่น และมองอีกฝ่ายหนึ่งเป็นศัตรู

ที่ผ่านมา โอบามาค่อนข้างเก็บตัวเงียบในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่ แม้ว่าประธานาธิบดีทรัมป์ได้กล่าวตำหนิโอบามา และพรรคเดโมแครตหลายครั้งว่าเป็นผู้สร้างปัญหามากมายจนทำให้ไม่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์เพียงพอสำหรับต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้

ในงานนี้ โอบามายังได้กระตุ้นให้ผู้สนับสนุนตนเอง ให้การหนุนหลังอดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน ให้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะมีขึ้นปลายปีนี้ด้วย

เวลานี้ สหรัฐมีผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่กว่า 1 ล้าน 3 แสนคน และเสียชีวิตเกือบ 80,000 คน โดยเฉพาะที่นครนิวยอร์ก ซึ่งมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากที่สุดในประเทศ

ล่าสุดมีรายงานว่าพบเด็กในนิวยอร์กล้มป่วยด้วยอาการที่เกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า 70 คน และเสียชีวิตแล้ว 3 คน แม้ก่อนหน้านี้มีความเชื่อว่าเด็ก ๆ มักไม่เจ็บป่วยรุนแรงจากโควิด-19

Avatar photo