Sport

เดินหน้าต่อ! ‘บุนเดสลีกา’ ไม่ล้มแผนคัมแบ็ก หลังแข้งลีกา 2 ติดเชื้อโควิด

คริสเตียน ไซเฟิร์ต ประธานบริหารฟุตบอลลีกเยอรมัน (เดเอฟแอล) ยืนยันว่าการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา จะเดินหน้ากลับมาเตะในวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้ ตามกำหนดที่วางไว้อย่างแน่นอน แม้มีนักเตะใน ลีกา สอง ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ก็ตาม

bkk44 3
www.dfl.de

ผู้เล่นของ ดินาโม เดรสเดน 2 ราย ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้นักเตะและสตาฟฟ์ของทีมต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ส่งผลให้โปรแกรม ลีกา สอง ที่จะเจอกับ ฮันโนเวอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ถูกเลื่อนออกไปก่อน และสร้างความกังวลถึงแผนการกลับมาเล่นของลีกเยอรมัน

อย่างไรก็ตาม ไซเฟิร์ต เผยผ่านสถานีโทรทัศน์ แซดเดแอฟ ว่า “เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเหตุผลที่จะเรียกร้องให้ยกเลิกฤดูกาลทั้งหมด มันเป็นเรื่องที่ผมคิดมาตลอดว่าสามารถเกิดขึ้นได้ พวกเราเพิ่งอยู่ในช่วงแรกๆ ของแผนการกลับมาเล่นกันใหม่ เราจะทำตามแผน”

ปธ.เดเอฟแอ ยังยืนยันแผนที่จะให้ บุนเดสลีกา เล่นจบซีซั่นภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยไม่เปิดให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนาม และจำกัดจำนวนคนในแต่ละเกมไม่ให้เกิน 300 คน

“นักเตะหลายรายจะหมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายน ดังนั้นเราจึงต้องการให้มีเกมเล่นได้มากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ก่อนถึงเวลานั้น”

ภาพจาก : www.dfl.de

Avatar photo