Sport

จะได้คัมแบ็กมั้ย? ‘ลา ลีกา’ แถลงพบนักเตะติดเชื้อโควิดอีก 5 ราย

ลา ลีกา แถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า นักฟุตบอลติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 5 รายโดยเล่นในลาลีกา และ เซกุนด้า ดิวิชั่นหลังจากผลตรวจออกมาเป็นบวก ที่สำคัญนักเตะเหล่านั้นไม่แสดงอาการใดๆ ออกมาเลย

bkk33 Copy

สำหรับ 5 นักเตะที่ถูกตรวจพบเชื้อไม่มีการเปิดเผยชื่อตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลของสเปน แต่กระนั้น เรอัล เบติส ได้ยืนยันว่า โจเอล โรเบลส, ฆวนมี่ ฆิมิเนซ และ อัลฟอนโซ เปดราซา คือ 3 ใน 5 แข้งที่ติดเชื้อ และตอนนี้นักเตะทั้งหมดที่ติดเชื้อไวรัสได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวและจะไม่สามารถกลับมาร่วมฝึกซ้อมกับต้นสังกัดได้จนกว่าพวกเขาจะมีผลตรวจเป็นลบ

แถลงการณ์ของ ลา ลีกา ระบุว่า “หลังจากที่เข้ารับการตรวจทางการแพทย์จากสโมสรต่างๆ ในช่วงที่เริ่มต้นการฝึกซ้อม มีบางเคสที่ตรวจพบว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะสโมสรลา ลีกา ซานแตนแดร์ (พรีเมียร่า ดิวิชั่น) และ ลา ลีกา สมาร์ทแบงก์ (เซกุนด้า ดิวิชั่น) มีนักเตะ 5 รายที่พบว่ามีผลการตรวจเป็นบวก”

“นักเตะเหล่านี้ไม่แสดงอาการใดๆ ออกมาเลย และอยู่ในช่วงสุดท้ายของการติดเชื้อ ตามแผนแล้วในขั้นตอนต่อไปสำหรับคนที่ติดเชื้อโควิด-19 พวกเขาจะต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน และฝึกซ้อมร่างกายเป็นการส่วนตัว รวมทั้งทำตามคำแนะนำของสโมสร”

“ในอีก 2-3 วันต่อจากนี้ พวกเขาจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง และต้องมีผลการตรวจเป็นลบ 2 ครั้งติดต่อกัน พวกเขาจึงจะสามารถกลับมาร่วมฝึกซ้อมที่สโมสรของพวกเขาได้”

ทั้งนี้ปัจจุบันลา ลีกาให้ทุกสโมสรเรียกนักเตะกลับมาฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกของสโมสรได้แล้วแต่ทุกคนต้องผ่านการตรวจหาเชื้อและทำการซ้อมตามมาตรการป้องกัน โดยก่อนหน้านี้ โรดรี้ นักเตะแอต.มาดริดมีผลบวกออกมาเป็นบวกเช่นกัน

Avatar photo