Politics

ตรวจสอบด่วน!! เราไม่ทิ้งกันวันนี้โอนเงิน 5 พันเข้าบัญชีอีก 1.1 ล้านคน

ตรวจสอบด่วน!! เราไม่ทิ้งกันวันนี้โอนเงิน 5 พันบาทเข้าบัญชีอีก 1.1 ล้านคน ส่วน 12 พ.ค.เตรียมโอนอีก 1.6 ล้านคน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” 5,000 บาทสำหรับผู้ที่ผ่านเกณฑ์การลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ว่า วันนี้ (11 พ.ค.) กระทรวงการคลังจะจ่ายเงินให้กับผู้ผ่านเกณฑ์ 1.1 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้ผ่านเกณฑ์รายเดิมที่เคยได้รับเงินงวดแรกแล้วในเดือนเมษายนที่ผ่านมา และจะได้รับเงินเป็นเดือนที่ 2

ส่วนวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ กระทรวงการคลัง จะจ่ายเงินเยียวยาให้อีก 1.6 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ผ่านเกณฑ์เราไม่ทิ้งกันรายใหม่ที่ได้เงินเป็นครั้งแรก โดยจะได้รับเงินเยียวยารวดเดียว 10,000 บาท ทั้งนี้ การจ่ายเงินในเดือนที่ 2 สำหรับผู้ที่ได้รับเงินงวดแรกในเดือนเมษายนนั้น กระทรวงการคลังจะจ่ายเงินให้ตรงกับวันที่ได้รับในงวดแรก

“กระทรวงการคลังได้เริ่มจ่ายเงินเราไม่ทิ้งกันงวดที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งตรงกับวันแรกที่ได้จ่ายเงินในเดือนเมษายน อย่างไรก็ตาม หากการจ่ายเงินในงวดที่ 2 ตรงกับวันหยุด หรือเสาร์ อาทิตย์ กระทรวงการคลังจะเลื่อนมาจ่ายในวันจันทร์แทน” นายลวรณ กล่าว

สำหรับวิธีตรวจสอบสถานะ ว่าได้รับเงินมาตรการเยียวยาเราไม่ทิ้งกันรับเงิน 5,000 บาทหรือไม่ เพียงทำตาม 3 ขั้นตอนต่อไปนี้

1. เข้าไปที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2. เลือกเมนู “ตรวจสอบสถานะ” (แถบสีเทา) หรือ (คลิกที่นี่)

3. กรอกข้อมูลส่วนตัว อาทิ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, หมายเลขโทรศัพท์ และ วัน/เดือน/ปีเกิด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ปิดปุ่มยื่นทบทวนสิทธิ์ขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาทแล้ว ตั้งแต่เมื่อเวลา 24.00 น. ที่ผ่านมา

Avatar photo