Sport

ลีกา 2 เยอรมนีส่อวุ่น! ‘เดรสเดน’ พบผู้ติด ‘โควิด’ 2 รายต้องเลื่อนโปรแกรมคัมแบ็ก

ดินาโม เดรสเดน ทีมท้ายตารางศึกลีกา 2 เยอรมนี สั่งให้นักเตะและเจ้าหน้าที่ทุกคนกักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน หลังมีนักเตะ 2 คนในทีมถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้โปรแกรมเกมลีกนัดแรกที่จะกลับมาเตะ ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม นี้ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อนโดยปริยาย

S 31654009 1

ฟุตบอลลีกเยอรมันทั้งบุนเดสลีกา และ ลีกา 2 ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลให้กลับมาเตะอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ล่าสุดกลับเป็นเรื่องน่ากังวล เมื่อมีผู้เล่นของดินาโม เดรสเดน ทีมจากศึกลีกา 2 ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 2 ราย จึงทำให้ผู้เล่นและสตาฟฟ์ ต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วันและทำให้โปรแกรมที่พวกเขาจะเจอกับ ฮันโนเวอร์ ในวันที่ 17 พฤษภาคม ต้องถูกเลื่อนออกไป

ราล์ฟ มินเก้ ผู้อำนวยการกีฬาของ เดรสเดนเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราพยายามอย่างมากทั้งด้านบุคคลากร ระบบโลจิสติกเพื่อดำเนินตามมาตรการทางการแพทย์และสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด”

“เราได้ประสานงานกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง รวมถึง เดเอฟแอล (ฟุตบอลลีกเยอรมัน) เพื่อเดินไปข้างหน้าพร้อม ๆ กัน แต่ความจริงที่เกิดขึ้นคือเราคงไม่สามารถลงซ้อมหรือลงแข่งขันได้ในช่วง 14 วันหลังจากนี้”

ขณะที่ ทางสโมสรออกมาแถลงผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า “วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม 2020 การตรวจเชื้อ โควิด-19 ครั้งที่สามของทีมในดิวิชั่นสองทั้งหมด ประกอบไปด้วยบรรดาสต๊าฟฟ์โค้ชของ ดินาโม เดรสเดน หลังจากที่มีการตรวจสอบตัวอย่างผ่านห้องปฏิบัติการแล้วพบว่ามีผู้ป่วยโคโรน่าใหม่อีกสองรายในสโมสร”

“ผู้เล่นที่ติดเชื้อได้รับการดูแลโดยแพทย์ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดยังคงไม่แสดงอาการใด ๆ และหลังจากที่วิเคราะห์สถานการณ์ด้วยผู้รับผิดชอบด้านสุขภาพของ เดรสเดน แล้ว ได้มีการตัดสินใจว่าผู้เล่นในทีมทั้งหมดรวมถึงโค้ช ต้องถูกกักตัว 14 วันที่บ้าน”

สำหรับ ดินาโม เดรสเดน รั้งอันดับสุดท้ายของลีกา 2 เยอรมนี โดยมีแต้มเท่ากับ คาร์สรูห์ 24 คะแนน

Avatar photo