COVID-19

อย่าทำ! เภสัชกรอินเดียดื่มยาต้าน ‘ไวรัสโควิด-19’ ทำเอง ดับคาที่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  เภสัชกรวัย 47 ปีในเมืองเจนไน ในรัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย เสียชีวิตหลังจากดื่มยาที่เขาร่วมมือกับหัวหน้าคิดค้นขึ้นมา เพื่อรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยหัวหน้าของเขาก็กินยาตัวนี้เข้าไปด้วย และต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

inddd
แฟ้มภาพ

รายงานระบุว่า เจ้าของบริษัทยา สุชาธา ไบโอ เทค กับนาย เค. ศิวะเนสาน ลูกจ้างคนหนึ่งของเขา พยายามคิดค้นยารักษาโรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งผสมสารไนตริกออกไซด์ และโซเดียมไนเตรต ที่บ้านหลังหนึ่ง ก่อนจะทดลองยาด้วยตัวของพวกเขาเอง

นายอโศก กุมาร ผู้บังคับการตำรวจท้องถิ่นระบุว่า นายศิวะเนสานซื้อสารเคมีดังกล่าวมาจากตลาดในเมือง และสร้างสูตรยาหลังจากค้นคว้าข้อมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ต แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นดังคาด และนายศิวะเนสานเสียชีวิตทันทีหลังดื่มยา

จนถึงขณะนี้ ยังไม่มียาหรือวัคซีนรักษาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ได้รับการรับรอง จึงส่งผลให้ทั่วโลกเกิดการแข่งขันคิดค้นยารักษาผู้ติดเชื้อเชื้อไวรัสนี้ ที่คร่าชีวิตคนไปแล้วเกือบ 300,000 คน

ขณะที่ในอินเดียนั้น มียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดอยู่ที่ 62,939 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 2,109 ราย โดยรัฐบาลได้บังคับใช้คำสั่งล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ในความพยายามที่จะควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนี้

Avatar photo