Politics

‘สายัณห์’ สส.พปชร.นครศรีฯ ระดมช่างตัดผมจิตอาสาบริการชาวบ้าน

“สายัณห์ ยุติธรรม” ส.ส. เขต 7 นครศรีธรรมราช พปชร. ขานรับนโยบาย”บิ๊กป้อม” ประธานยุทธศาสตร์ ช่วยเหลือเต็มรูปแบบ ปรับพื้นที่บ้านเป็นทีตัดผมฟรี

นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส. เขต 7 นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ปรับพื้นที่ร้านอาหารระเบียงน้ำ หมู่ที่ 4 ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา ของตัวเอง ทำเป็นร้านตัดผม พร้อมรวบรวมกลุ่มช่างตัดผมจิตอาสา แวะเวียนกันมาให้บริการตัดผมให้กับชาวบ้านฟรี สัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยแจกบัตรคิว ให้ประชาชนเข้ามาตัดผมให้บริการคนละครึ่งชั่วโมง กำหนดมาตรการให้ช่างตัดผมและคนตัดต้องสวมใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และมีเจลแอลกอฮอล์ตั้งบริการ

อีกทั้งใช้เป็นสถานที่บรรจุเจลแอลกอฮอล์ลงขวด เพื่อนำไปแจกจ่าย ให้กับพี่ประชาชน พร้อมประสานคนในพื้นที่ รวบรวมแอลกอฮอล์เพื่อนำมาบรรจุขวดแจกจ่ายให้ประชาชนใช้ในการป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากไวรัสโควิด-19 พร้อมลงพื้นที่ติดตามปัญหา และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และ อสม. ที่ทำงานหนักในสถานการณ์ครั้งนี้

สายัน

โดยได้เดินทางไปโรงพยาบาลท่าศาลา เพื่อพูดคุยกับ นายแพทย์ กิตติ รัตนสมบัติ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลท่าศาลา เพื่อมอบแอลกอฮอล์ และพบปะพูดคุยกับผู้ที่เดินทางมารักษา

และเดินทางไปโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านสองแพรก หมู่ที่1 ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอท่าศาลา พูดคุยให้กำลังใจและมอบแอลกอฮอล์ โดย นายสายัณห์ ระบุว่า อำเภอท่าศาลาเป็นอำเภอที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช และเป็นอำเภอแรกที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ ส.ส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องทำงานกันอย่างหนัก ตนเองจึงได้เดินทางไปให้กำลังใจชาวบ้าน และบุคลากรทางการแพทย์ ร่วมถึง อ.ส.ม. เพราะถือเป็นแนวหน้าในการแก้ไขปัญหาครั้งนี้

เพราะตั้งแต่เกิดโควิด-19 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ใช้งบประมาณฉุกเฉินช่วยเหลือชาวบ้าน จนงบประมาณเริ่มหมด ตัวเองจึงเข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยเป็นตัวกลางขอรับบริจาคแอลกอฮอล์ ได้มา กว่า 3,000 ลิตร เพื่อนำมาบรรจุได้กว่า 14,4000 ขวด นำไปแจกจ่ายประชาชนให้ครบทุกบ้าน

สายัน2

นายสายัณห์ ยังกล่าวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี บุคลากรทางการแพทย์ และ อสม. ที่เป็นด่านหน้าในการทำงาน โดยเชื่อมั่นว่ารัฐบาลชุดนี้จะสามารถแก้ไขสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ได้ดีที่สุด

ด้าน นางวิไล ชูโฉม ชาวบ้าน หมู่8 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองกล่าวว่าช่วงวิกฤตโควิด19ตัวเองและชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก แต่ ส.ส. ในพื้นที่เข้ามามอบอุปกรณ์ป้องกันไวรัส ทั้งหน้ากาก เจลล้างมือ พร้อมทั้งให้กำลังใจ และรับฟังปัญหาจากชาวบ้านเพื่อช่วยเหลือและแก้ไข

ขณะที่นายโสภณัฎฐ คงแก้ว ตัวแทนชาวบ้านหมู่ 5 ตำบล ปากพูน อำเภอเมือง กล่าวว่าในพื้นที่ของตัวเองก็ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก แต่ได้รับการประสานงานจากนายสายัณห์ ที่มาสอบถามและบรรเทาความเดือดร้อน

สายัน4

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight