Sport

‘ตบสาวไทย’ ซ้อมต่อแม้ยกเลิกวอลเลย์บอล ‘เนชั่นส์ ลีก 2020’

หลังจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ประกาศยกเลิกการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2020 ที่มีโปรแกรมแข่งขันสัปดาห์แรกประเภททีมหญิงในวันที่ 19 พฤษภาคม และประเภททีมชาย วันที่ 22 พฤษภาคม เนื่องจากการระบาดของโควิด-19

bkk44 2
ภาพจาก : www.volleyball.world

นอกจากนี้เอฟไอวีบียังประกาศยกเลิกการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายชาลเลนเจอร์ คัพ ที่ประเทศโปรตุเกส และ วอลเลย์บอลหญิงชาลเลนเจอร์ คัพ ที่ประเทศโครเอเชีย รายการคัดเลือกทีมเข้าแข่งขันเนชั่นส์ ลีก ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 24-28 มิถุนายนด้วย

ล่าสุด เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ไม่ได้ตกใจหรือเป็นกังวลอะไรมาก เนื่องจากเป็นเรื่องที่ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว

“ก่อนหน้านี้ เอฟไอวีบี ได้ส่งหนังสือสอบถามชาติสมาชิกเกี่ยวกับเรื่องจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก โดยหลายชาติต่างเห็นตรงกันว่าควรยกเลิกการแข่งขันในปีนี้ จากสถานการณ์ของโควิด-19”

“แม้ว่าจะไม่มีการแข่งขันระดับโลก แต่สมาคมฯ ยังให้นักกีฬาฟิตร่างกายต่อไป เนื่องจากหากสถานการณ์คลี่คลาย ไม่อยากให้นักกีฬาเริ่มใช้ร่างกายที่ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่อยากให้นักกีฬาได้เริ่มฝึกซ้อมจากร่างกาย 60-70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนนักกีฬาที่อายุน้อยอาจจะเสริมประสบการณ์ในเวทีอื่นๆในปีนี้”

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กำลังอยู่ระหว่างฝึกซ้อมตามแผนงาน “body conditioning TVA project” ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการฝึกซ้อมพร้อมกันผ่านระบบออนไลน์ โดยจะฝึกไปพร้อมกัน ในทุกวันจันทร์, พุธ, ศุกร์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงเศษๆ ส่วนวันอังคาร และ พฤหัสบดี จะเป็นโปรแกรมการกายภาพและมีการพูดคุยของผู้ฝึกสอน รวมถึงแนะวิธีดูแลรักษาอาการบาดเจ็บเพื่อให้นักกีฬามีสภาพร่างกายที่ใกล้เคียงกัน

ทั้งนี้ทีมวอลเลย์บลอหญิงไทย ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขัน 1 รายการที่ยังไม่ถูกยกเลิกในปีนี้ คือ วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2020 เมืองหยุนหลิน ไต้หวัน ระหว่างวันที่ 1-8 ตุลาคม 2563

ภาพจาก : www.volleyball.world 

Avatar photo