COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 10 พฤษภาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 10 พฤษภาคม 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 09.00 น. วันนี้ (10 พ.ค.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 4,100,726 คน รักษาตัวหายแล้ว 1,441,475 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 280,431 ราย

Covid Tem01 0

Covid Tem02 0

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 10พฤษภาคม 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5  ราย ทำให้มี ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 3,009 ราย  โดยวันนี้ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศยังคงอยู่ที่ระดับ 56 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่มอีก 7 ราย รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 2,794 ราย โดยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 159 ราย

report01

คลิก  รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 9 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘บิ๊กตู่’ สั่ง ‘กอ.รมน.’ ทำโพลล์สำรวจความเห็นปชช. ประกาศ’พรก.ฉุกเฉิน’

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) ได้สั่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เตรียมจัดทำโพลล์สำรวจความคิดเห็นของประชาชน ภายหลังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มากว่า 1 เดือน เพื่อดูผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของประชาชน รวมถึงขอความคิดเห็นว่า เห็นควรให้คงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือ ยกเลิก เพื่อเป็นแนวทางให้ ศบค.ตัดสินใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘บิ๊กตู่’ สั่ง ‘กอ.รมน.’ ทำโพลล์สำรวจความเห็นปชช. ประกาศ’พรก.ฉุกเฉิน’

  • ‘ฝรั่งเศส-อังกฤษ’ ส่งเสริมประชาชน ‘ปั่นจักรยาน’ ลดเสี่ยงโควิด-19

“ฝรั่งเศส” ประกาศส่งเสริมให้ประชาชน ‘ปั่นจักรยาน’ เพื่อลดความเสี่ยงสัมผัสกับโรคไวรัสโควิด-19 บนรถไฟและรถโดยสารประจำทาง เมื่อเริ่มเปิดเมือง ด้าน “รัฐบาลอังกฤษ” ประกาศแผนลงทุน 7.9 หมื่นล้านบาท เพื่อส่งเสริมการปั่นจักรยานและเดินเท้าของประชาชน ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ฝรั่งเศส-อังกฤษ’ ส่งเสริมประชาชน ‘ปั่นจักรยาน’ ลดเสี่ยงโควิด-19

  • 4 หนทาง สู่ New Normal ขนานแท้

นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ย้ำมาตรการป้องกันต่างๆ ต้องไม่ใช่แค่ตอบโต้โควิด-19 ชั่วคราว แต่ต้องปรับสู่วิถี New Normal ระยะยาว ขอความร่วมมือคนไทย ปฏิบัติ 4 หลัก เว้นระยะ ออกแบบวิศวกรรม ปรับปรุงระบบการทำงานใหม่ และการป้องกันส่วนบุคคล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 4 หนทาง สู่ New Normal ขนานแท้

TH UpDate01 20 1

  • ยก ‘เกาหลีใต้’ เป็นกรณีศึกษา หลังกลับมาพบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม ด้วยเหตุคลายล็อค

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ยกเกาหลีใต้ กรณีศึกษา หลังคลายล็อค เกิดผู้ติดเชื้อพุ่งเป็นกลุ่มก้อนใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยก ‘เกาหลีใต้’ เป็นกรณีศึกษา หลังกลับมาพบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม ด้วยเหตุคลายล็อค

  • เซี่ยงไฮ้ ‘ไลฟ์สด’ แนะนำที่เที่ยว-มอบส่วนลด กระตุ้นท่องเที่ยวหลังโควิด-19

ทางการท้องถิ่นและกลุ่มบริษัทท่องเที่ยวในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน ร่วมมือกันเปิดตัวรายการถ่ายทอดสดออนไลน์หรือไลฟ์สด (live streaming) เพื่อกระตุ้นการบริโภคด้านการท่องเที่ยวหลังการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เซี่ยงไฮ้ ‘ไลฟ์สด’ แนะนำที่เที่ยว-มอบส่วนลด กระตุ้นท่องเที่ยวหลังโควิด-19

  • ‘New Normal’ คนไทย ‘ติดโลกโซเชียล-ซื้อของออนไลน์’

ผลสำรวจของซูเปอร์โพล (SUPER POLL)  เรื่อง จริตใหม่ประชาชนหลังพ้นโควิด-19 พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม ร้อยละ 86.2 ระบุ สั่งสินค้า เดลิเวอรี่มากขึ้น และร้อยละ 83.7 พูดคุย ติดโลกโซเชียลมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘New Normal’ คนไทย ‘ติดโลกโซเชียล-ซื้อของออนไลน์’

foot1

  • แพทย์แจงพบรอยโรคบนผิวหนังผู้ป่วย ‘โควิด-19’ ในตปท. แค่ข้อสังเกต

กรณีที่มีรายงานข่าวในต่างประเทศว่า พบรอยโรคผิวหนังบริเวณนิ้วเท้า ที่มีลักษณะเป็นตุ่มบวมแดงเข้มจนถึงม่วง ในผู้ป่วยโรคโควิด-19 บางราย และอาจเป็นอาการแสดงของโรคโควิด-19 นั้น กรมควบคุมโรค ให้ข้อมูลว่าจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า รายงานดังกล่าวเป็นการให้ข้อสังเกตในเบื้องต้น และยังไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ยืนยันว่า รอยโรคที่ผิวหนังดังกล่าว เป็นอาการแสดงที่บ่งชี้ว่าผู้ป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ยังคงต้องอาศัยประวัติและอาการอื่น ๆ ของผู้ป่วยมาพิจารณาร่วมด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่ต้องกังวล! แพทย์แจงพบรอยโรคบนผิวหนังผู้ป่วย ‘โควิด-19’ 

  • ‘บัญชีกลาง’ ไฟเขียวจ่ายค่าตอบแทน ‘ปภ.’ ปฏิบัติงาน ‘โควิด-19’ ทั้งหมด

นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้อนุมัติอัตราค่าตอบแทน เพื่อให้ ปภ. และจังหวัดเบิกจ่ายค่าตอบแทนให้แก่ผู้ปฏิบัติงานทุกประเภท ที่ได้รับมอบหมายหรือได้รับคำสั่งให้ออกปฏิบัติงานป้องกัน หรือยับยั้งภัยพิบัติ กรณีโควิด-19 ได้ตามอัตราที่กระทรวงมหาดไทยมีหนังสือขอทำความตกลง เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 63 โดยเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติงานในลักษณะเหมาจ่าย เทียบเคียงกับอัตราที่กำหนดไว้ในพระราชกฤษฎีกาค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ พ.ศ. 2526 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บัญชีกลาง’ ไฟเขียวจ่ายค่าตอบแทน ‘ปภ.’ ปฏิบัติงาน ‘โควิด-19’

  • รอ 15 พ.ค. ‘ศบค.’ เคาะคลายล็อกระยะ 2 พื้นที่เปิดห้าง

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ชี้แจงว่า ยังต้องมีการประชุมหารือในที่ประชุม ศบค. เรื่องการเปิดโรงมหรสพ เช่น โรงภาพยนตร์ เนื่องจากยังมีหลายกิจการ/กิจกรรม ยังไม่ถูกกำหนดว่าอยู่ในระยะที่ 2 ระยะที่ 3 หรือ ระยะที่ 4 ซึ่งจะเป็นการจัดเรียงตามความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 2 เพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอ 15 พ.ค. ‘ศบค.’ เคาะคลายล็อกระยะ 2 พื้นที่เปิดห้าง ‘โรงหนัง’ ยังไม่ชัด

anu123

  • ‘เพื่อไทย’ ลั่น ข้อมูลครบหมด เล็งจัดเต็มอภิปรายพรก.เงินกู้ ประชุมสมัยสามัญ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพรรค ได้เตรียมข้อมูลอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ และ พ.ร.บ.โอนงบฯ เมื่อเปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญไว้แล้ว  หลังจากที่ทางพรรค และพรรคร่วมฝ่ายค้าน รวบรวมเสียง ส.ส.ได้ไม่ครบ 1 ใน 3 ของสมาชิกรัฐสภา ทำให้เสนอเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เพื่อไทย’ ลั่น ข้อมูลครบหมด เล็งจัดเต็มอภิปรายพรก.เงินกู้ ประชุมสมัยสามัญ

  • พม. เปิดศูนย์สาธิต ‘ร้านตัดผม’ ทั่วไทย ‘ทำผม-สอนอาชีพ’ ไม่คิดเงิน

กรมกิจการสตรี และสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้จัดตั้งศูนย์สาธิตร้านตัดผม “Anti COVID – 19 Salon” ขึ้น ที่ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว 7 แห่งทั่วประเทศ ในส่วนของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้เปิดศูนย์สาธิตฯ ณ ห้องศูนย์ปฏิบัติการกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว บ้านราชวิถี ให้บริการโดยศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคกลาง จังหวัดนนทบุรี เปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 5-29 พฤษภาคม 2563 (เฉพาะวันทำการราชการ) ระหว่างเวลา 09.00 – 15.00 น.  ขณะที่ศูนย์เรียนรู้ฯ 7 แห่ง เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ฟรีทุกอย่าง! พม. เปิดศูนย์สาธิต ‘ร้านตัดผม’ ทั่วไทย ‘ทำผม-สอนอาชีพ’ ไม่คิดเงิน

  • นักวิจัยจีนพบ ‘โคโรนาพันธุ์ใหม่’ อาจเกิดจากไวรัสใน ‘ตัวนิ่ม-ค้างคาว’ ผสมกัน

นักวิจัยจีนเผยแพร่ผลการวิเคราะห์ทางพันธุกรรมเชิงเปรียบเทียบ พบความเป็นไปได้ว่า ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งทำให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นวงกว้างในปัจจุบัน อาจมีต้นกำเนิดจากการผสมกันของไวรัสในตัวนิ่มและไวรัสในค้างคาว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นักวิจัยจีนพบ ‘โคโรนาพันธุ์ใหม่’ อาจเกิดจากไวรัสใน ‘ตัวนิ่ม-ค้างคาว’ ผสมกัน

chat e1586972442661

  • มหาดไทยหวั่น ‘โควิด-19’ ระบาดซ้ำ สั่งเข้มป้องกันโรค-กักตัวปลายทาง

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการ และประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ส่งหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด และผู้ว่าฯ กทม. ให้ทุกจังหวัดกักกันตัวเพื่อสังเกตอาการคนที่เดินทางมากจากจังหวัดภูเก็ต ณ จังหวัดภูมิลำเนา หรือจังหวัดปลายทางในการเดินทางตามแนวปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มหาดไทยหวั่น ‘โควิด-19’ ระบาดซ้ำ สั่งเข้ม ‘ป้องกันโรค-กักตัวปลายทาง’

  • ‘เกาหลีใต้’ สั่งปิดสถานบันเทิง สกัดระบาดรอบ 2

กรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ สั่งปิดคลับ และบาร์ทั้งหมดในพื้นที่ หลังจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง ทำให้เกิดความวิตกว่าจะเกิดการระบาดรอบ 2 ขึ้นมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หวั่นเจอ ‘ซูเปอร์สเปรดเดอร์’ รายใหม่ ‘เกาหลีใต้’ สั่งปิดสถานบันเทิง สกัดระบาดรอบ 2

  • 3 ปีไม่อัพเดทข้อมูล ระวังอด ‘เงินเยียวยาเกษตรกร’

เฟซบุ๊กเพจ “ไทยคู่ฟ้า” โพสต์ข้อความเตือนเกษตรกร  ถึงจะเคยขึ้นทะเบียนแล้ว แต่ไม่ได้อัพเดทข้อมูลในช่วง 3 ปี ต้องรีบติดต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบ ไม่เช่นนั้น อาจอดรับเงินเยียวยาเกษตรกร  จำนวน 5,000 บาท 3 เดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 3 ปีไม่อัพเดทข้อมูล ระวังอด ‘เงินเยียวยาเกษตรกร’

inddd123

  • เภสัชกรอินเดียทำยาต้านไวรัสโควิด-19 ทดลองกินเอง ดับคาที่

เภสัชกรวัย 47 ปีในเมืองเจนไน ในรัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย เสียชีวิตหลังจากดื่มยาที่เขาร่วมมือกับหัวหน้าคิดค้นขึ้นมา เพื่อรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยหัวหน้าของเขาก็กินยาตัวนี้เข้าไปด้วย และต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อย่าทำ! เภสัชกรอินเดียดื่มยาต้าน ‘ไวรัสโควิด-19’ ทำเอง ดับคาที่

  • ผลโพลเผยคนชอบใจ ‘คลายล็อกดาวน์’ แต่แอบหวั่น ‘โควิด’ ระบาดรอบใหม่

นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)  เผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “การผ่อนคลายมาตรการ Lock Down” พบประชาชน 34.39% เห็นด้วยมากกับการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และ 49.56% ระบุว่า ค่อนข้างเห็นด้วย เพราะ ผู้ติดเชื้อน้อยลง และส่วนใหญ่เชื่อว่า ผู้ใช้บริการและร้านค้า จะสามารถปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากมีการผ่อนปรนให้เปิดกิจการร้านค้าได้ อย่างไรก็ตาม ยังมีความกังวลว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรอบที่ 2 หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผลโพลเผยคนชอบใจ ‘คลายล็อกดาวน์’ แต่แอบหวั่น ‘โควิด’ ระบาดรอบใหม่

  • เที่ยงคืนวันนี้ ‘www.เราไม่ทิ้งกัน.com’ ปิดปุ่มทวงสิทธิเยียวยา 5,000

กระทรวงการคลังจะปิดรับยื่นทบทวนสิทธิผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในวันนี้ (10 พ.ค.)  เวลา 24.00 น. โดยไม่มีการขยายเวลาออกไป จึงขอให้ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิและไม่เห็นด้วยกับผลการตรวจสอบ หรือผู้ที่กดยกเลิกลงทะเบียนโดยไม่เจตนา ให้แจ้งขอทบทวนสิทธิโดยกดปุ่มสีม่วงทบทวนสิทธิ์ได้ตามเวลาที่กำหนด และจากนั้นระบบจะมีการตรวจสอบข้อมูล หรือส่งผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่ตรวจสอบสิทธิข้อมูลโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รีบเลย! เที่ยงคืนวันนี้ ‘www.เราไม่ทิ้งกัน.com’ ปิดปุ่มทวงสิทธิเยียวยา 5,000 ไม่ขยายเวลา

  • ต้องติดตามเด็กป่วย ‘Hyperinflammatory shock’ ช่วง‘โควิด-19’ ระบาด

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า ต้องติดตามดู ผู้ป่วยเด็ก Hyperinflammatory shock ที่อังกฤษ และนิวยอร์ก ที่มีกลุ่มอาการคล้ายกับโรคหัดญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า Kawasaki disease เพราะกลุ่มอาการที่คล้ายกันนี้มาพบในช่วงของโรคโควิด-19 กำลังระบาดอย่างมาก จึงมีการหาความเชื่อมโยงกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ยง’ ชี้ ต้องติดตามเด็กป่วย ‘Hyperinflammatory shock’ ที่อังกฤษ-นิวยอร์ก ช่วง‘โควิด-19’ ระบาด

96805670 3146805528714224 873289975104274432 o e1589074230987

  • ยอดติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กล่าสุดเพิ่มขึ้นเฉียด 3.4 แสนรายแล้ว!

นับจนถึง 9 พฤษภาคม 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาสหรัฐฯ) รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 338,337 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 1.62%) โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 149,674 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 188,663 คน ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ และเสียชีวิต จำนวน 20,533 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 1.11%)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กล่าสุดเพิ่มขึ้นเฉียด 3.4 แสนรายแล้ว!

  • ‘ธนกร’ เข้าใจหัวอกชาวบ้าน! ย้ำใครผ่านเกณฑ์ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ได้เงินทุกคน

สำหรับการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนกรณีเงินเยียวยา 5,000 บาทนั้น จะเปิดไปจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ที่กรมประชาสัมพันธ์เช่นเดิม ซึ่งตนจะลงไปติดตามช่วยเหลือประชาชนทุกวันตามที่นายอุตตมมอบหมาย ตนเข้าใจหัวอกของพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน ซึ่งจากการพูดคุยทราบว่า หากไม่เดือดร้อนก็คงไม่เดินทางมา ดังนั้น จะพยายามช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกคน และขอยืนยันว่า กระทรวงการคลังจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนที่ผ่านเกณฑ์ทุกคนแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ธนกร’ เข้าใจหัวอกชาวบ้าน! ย้ำใครผ่านเกณฑ์ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ได้เงินทุกคน

  • ‘รัสเซีย-บราซิล’ ยังเจอติดเชื้อ ‘โควิด-19’ รายวันเกิน 10,000

รัสเซีย และบราซิล ยังคงเป็น 2 ประเทศในโลก ที่ไม่รวมสหรัฐ ที่ยังพบผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเกิน 10,000 ราย โดยรัสเซีย รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ เมื่อวานนี้ที่ 10,817 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ 198,676 คน ส่วนบราซิล พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 10,169 คน ทำให้มียอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศที่ 156,061 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เกิน 4.1 ล้าน ‘รัสเซีย – บราซิล’ ยังเจอรายวันเกิน 10,000

quarantine 01

  • State/Local Quarantine พร้อม! กักตัวคนไทย กลับจากต่างประเทศเพิ่ม

สาธารณสุข ชี้ต้องกักตัวผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ 100 % ในสถานที่กักตัวที่รัฐจัดให้ (State/Local Quarantine) ย้ำรับผู้เดินทางกลับไว้สังเกตอาการแล้วประมาณ 10,000 ราย พบผู้ติดเชื้อ 87 ราย ส่งรักษาในโรงพยาบาล ลดการแพร่เชื้อสู่ชุมชนได้กว่า 10,000 ราย คู่ขนานคุมเชื้อแพร่ระบาดในประเทศ ขอความร่วมมือให้ทุกคนเข้มมาตรการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อย ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก State/Local Quarantine พร้อม! กักตัวคนไทย กลับจากต่างประเทศเพิ่ม

  • มท.สั่งการด่วน ‘ศูนย์ดำรงธรรม’ เร่งปชส.ให้ประชาชนปฏิบัติตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินฯ สั่งการให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดทุกจังหวัด เร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ทราบและถือปฏิบัติตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 รวมทั้งให้รับเรื่องการแก้ไขปัญหาร้องเรียน ข้อเสนอแนะ และเบาะแสผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการข้างต้น โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแก้ไขปัญหาและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ให้เบ็ดเสร็จภายในจังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มท.สั่งการด่วน ‘ศูนย์ดำรงธรรม’ เร่งปชส.ให้ประชาชนปฏิบัติตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

  • ธปท. เผยอุตฯท่องเที่ยว-ค้าปลีก-ผลิต-อสังหาฯ โควิดซัด ‘อ่วม’ ถ้วนหน้า

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผย 4 อุตสาหกรรมหลักที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ได้แก่ ท่องเที่ยว, ค้าปลีก, ภาคการผลิตและภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยผู้ประกอบการท่องเที่ยวคาดธุรกิจการท่องเที่ยวจะกลับ มาได้เร็วสุดราวไตรมาส 4 ปีนี้ และอาจใช้เวลาอีก 1-2 ปี กว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ภาคค้าปลีกชะลอการลงทุนและหันไปขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้ย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ธปท. เผยอุตฯท่องเที่ยว-ค้าปลีก-ผลิต-อสังหาฯ โควิดซัด ‘อ่วม’ ถ้วนหน้า

ComeBack03 011

May Devide by Time 01 1

เปิดเทอม

May รายงานการดำเนินคดี เหตุ 01

คำถาม

Avatar photo