Business

‘เทมาเส็ก’ สนพัฒนาสถานีขนส่งเอกมัย ส่งคนพรีเซนท์รายละเอียด

“เทมาเส็ก” สนโครงการพัฒนาที่ดิน “สถานีเอกมัย” ขนาด 7 ไร่ของ บขส. ส่งคนพรีเซนท์รายละเอียด ด้านประมูลที่ดิน “แยกไฟฉาย” ต้องล้ม เหตุเอกชนตกคุณสมบัติ

รถทัวร์ บขส.

นายณัฐวุฒิ อ่อนน้อม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส. เตรียมเปิดประมูลโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ในสถานีขนส่งเอกมัย เป็นโครงการมิกซ์ยูส ขนาด 7.5 ไร่  มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเสนอกระทรวงคมนาคมเพื่อขออนุมัติโครงการ ซึ่งสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เมื่อปลายปี 2562 กลุ่มเทมาเส็กจากประเทศสิงคโปร์แสดงความสนใจต่อโครงการนี้และขอมานำผลการศึกษาเบื้องต้นมาแสดงให้ผู้บริหาร บขส. รับทราบ นอกจากนี้มีเอกชนของไทยอีก 1 รายก็แสดงความสนใจโครงการนี้เช่นกัน

152525

สำหรับโครงการพัฒนาที่ดินบริเวณสามแยกไฟฉาย ถนนจรัญสนิทวงศ์ ขนาดประมาณ 3 ไร่ ในเชิงพาณิชย์ เป็นเวลา 30 ปีนั้น เบื้องต้นมีบริษัท เอ็นพี (ไทย) คอนสตรัคชั่น จำกัด ยื่นข้อเสนอเพียงรายเดียว แต่ไม่ผ่านคุณสมบัติ เนื่องจากไม่มีหนังสือรับรองผลงานจากทางราชการ ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญ ไม่สามารถขอเพิ่มได้ภายหลัง ดังนั้น บขส. จึงจะต้องยกเลิกการประมูลครั้งนี้และจะเปิดประมูลใหม่ด้วยเงื่อนไขการประมูล (TOR) แบบเดิมต่อไป

Avatar photo