Sport

แฟนลูกยางเหงา! ‘FIVB’ ยกเลิกจัดวอลเลย์บอล ‘เนชันส์ ลีก 2020’

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ประกาศยกเลิกการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการ “เนชันส์ ลีก 2020” (VNL2020) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบทำให้เมืองที่จะเป็นเจ้าภาพไม่สามารถเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันได้ทันเวลา

EXfNEeWWsAAWiQW
www.volleyball.world

ตามโปรแกรมเดิมวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2020 กำหนดเริ่มแข่งขันในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้สำหรับทีมหญิง และ 22 พฤษภาคมสำหรับทีมชาย แต่หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ “เอฟไอวีบี” ประกาศเลื่อนการแข่งขันเนื่องจากาเมืองที่เป็นเจ้าภาพ ประสบปัญหาอย่างมากในการเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขัน

ล่าสุดคณะกรรมการจัดการแข่งขัน รวมถึงสภากรรมการจัดศึก “วีเอ็นแอล” และ บอร์ดบริหารของ “เอฟไอวีบี” มีมติร่วมกันที่จะยกเลิกการแข่งขันในปีนี้ โดยที่ อิตาลี และ จีน ซึ่งจะได้เป็นเจ้าภาพในรอบสุดท้ายจะยังคงได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบสุดท้ายในปีหน้าเช่นเดิม

ดร. อารี เอส. กราซา ประธาน “เอฟไอวีบี” เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ว่า “เราได้พิจารณาทางเลือกทั้งหมดในการจัดการแข่งขัน วีเอ็นแอล 2020 ร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งสิ่งที่ทำให้ วีเอ็นแอล กลายเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีความพิเศษ คือการที่ทั้งนักกีฬาและโดยเฉพาะแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลกต่างร่วมสนุกไปด้วยกัน แต่ความสนุกดังกล่าวอาจเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่เกิดขึ้นอยู่ตอนนี้ และและถือเป็นเรื่องไม่ดีนักหากการแข่งขันจะยังคงดำเนินต่อไปโดยที่เราไม่อาจการันตีความปลอดภัยให้กับนักกีฬา”

“จากนี้ไป ความมุ่งมั่นของเราคือการจัดการแข่งขัน วีเอ็นแอล 2021 ให้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมี ผมเชื่อว่านักกีฬาที่ยอดเยี่ยมทั้งหลายจะยังคงทุ่มเทเต็มที่เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันในปีหน้าต่อไป”

ทั้งนี้กำหนดการณ์เดิมของศึกเนชั่นส์ลีก 2020 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพรอบคัดเลือก สัปดาห์ที่ 5 โดยใช้อาคารยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง (สะพานหิน) จังหวัดภูเก็ต เป็นสนามแข่งขัน แต่ต้องยกเลิกตามมติของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ

ภาพจาก : www.volleyball.world / twitter@FIVBVolleyball

 

Avatar photo