Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 9 พฤษภาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 9 พฤษภาคม 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (9 พ.ค.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 4,013,896 คน รักษาตัวหายแล้ว 1,385,412 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 276,235 ราย

9 May TOP10 01

9 May TOP10 Asia 011

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 9 พฤษภาคม 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4  ราย ทำให้มี ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 3,004 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 56 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านวันนี้ 3 ราย รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 2,787 ราย โดยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 161 ราย

TH UpDate02 01

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

quarantine 01

  • State/Local Quarantine พร้อม! กักตัวคนไทย กลับจากต่างประเทศเพิ่ม

สาธารณสุข ชี้ต้องกักตัวผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ 100 % ในสถานที่กักตัวที่รัฐจัดให้ (State/Local Quarantine) ย้ำรับผู้เดินทางกลับไว้สังเกตอาการแล้วประมาณ 10,000 ราย พบผู้ติดเชื้อ 87 ราย ส่งรักษาในโรงพยาบาล ลดการแพร่เชื้อสู่ชุมชนได้กว่า 10,000 ราย คู่ขนานคุมเชื้อแพร่ระบาดในประเทศ ขอความร่วมมือให้ทุกคนเข้มมาตรการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อย ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ State/Local Quarantine พร้อม! กักตัวคนไทย กลับจากต่างประเทศเพิ่ม

  • มท.สั่งการด่วน ‘ศูนย์ดำรงธรรม’ เร่งปชส.ให้ประชาชนปฏิบัติตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินฯ สั่งการให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดทุกจังหวัด เร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ทราบและถือปฏิบัติตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 รวมทั้งให้รับเรื่องการแก้ไขปัญหาร้องเรียน ข้อเสนอแนะ และเบาะแสผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการข้างต้น โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแก้ไขปัญหาและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ให้เบ็ดเสร็จภายในจังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มท.สั่งการด่วน ‘ศูนย์ดำรงธรรม’ เร่งปชส.ให้ประชาชนปฏิบัติตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

  • ธปท. เผยอุตฯท่องเที่ยว-ค้าปลีก-ผลิต-อสังหาฯ โควิดซัด ‘อ่วม’ ถ้วนหน้า

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผย 4 อุตสาหกรรมหลักที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ได้แก่ ท่องเที่ยว, ค้าปลีก, ภาคการผลิตและภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยผู้ประกอบการท่องเที่ยวคาดธุรกิจการท่องเที่ยวจะกลับ มาได้เร็วสุดราวไตรมาส 4 ปีนี้ และอาจใช้เวลาอีก 1-2 ปี กว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ภาคค้าปลีกชะลอการลงทุนและหันไปขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้ย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ธปท. เผยอุตฯท่องเที่ยว-ค้าปลีก-ผลิต-อสังหาฯ โควิดซัด ‘อ่วม’ ถ้วนหน้า

160695

  • ขสมก. ทุ่ม 1.5 ล้าน ติด ‘แผ่นอะคริลิค’ ป้องกันไวรัสบนรถเมล์แอร์

“ขสมก.” ทดลองติด “แผ่นอะคริลิคใส” ระหว่างพื้นที่ของพนักงานขับรถและผู้โดยสารบนรถเมล์ 4 คัน เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้พนักงานขับรถ โดยหลังจากนี้คาดว่าต้องใช้งบประมาณ 1.5 ล้านบาท เพื่อขยายผลติดตั้งบนรถ 600 คัน ซึ่งเป็นสายที่มีผู้โดยสารใช้บริการมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ขสมก. ทุ่ม 1.5 ล้าน ติด ‘แผ่นอะคริลิค’ ป้องกันไวรัสบนรถเมล์แอร์

  • ยุทธศาสตร์ 4 ทิศในยุค Abnormal

กลุ่มไหนบ้างที่มีความเปราะบางในยุคโควิด  วิเคราะห์จาก 2 ปัจจัยหลักๆ คือ งานของเขาทำที่บ้านได้ง่ายแค่ไหน (อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติได้ไหม) และ งานของเขาต้องพบปะผู้คนอย่างใกล้ชิดมากน้อยเพียงใด (ยิ่งใกล้ยิ่งเสี่ยงรับ-แพร่เชื้อ) โดยแบ่งอาชีพเป็น 4 กลุ่ม และมีสามกลุ่มที่เปราะบางอย่างชัดเจนและต้องการความช่วยเหลือในรูปแบบต่างกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ยุทธศาสตร์ 4 ทิศในยุค Abnormal

  • ‘เฉลิมชัย’ ชวนชาวสวนยางรีบ ‘ลงทะเบียน’ เกษตรกร รับ 1.5 หมื่น

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เกษตรกรชาวสวนยาง รีบขึ้นทะเบียน แจ้งข้อมูลปลูกยาง ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ตั้งแต่วันนี้-15 พ.ค.นี้ ณ การยางแห่งประเทศไทยใกล้บ้าน ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่อเตรียมพร้อมรับสิทธิ์ตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยา 15,000 บาท เป็นกลุ่ม 2

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เฉลิมชัย’ ชวนชาวสวนยางรีบ ‘ลงทะเบียน’ เกษตรกร รับ 1.5 หมื่น

earth 5044186 1280

  • 5 บริษัทจีนบริจาค ‘หน้ากากอนามัย’ 6 แสนชิ้น ช่วย 6 ประเทศอาเซียนรับมือโควิด

หน้ากากอนามัยจำนวน 600,000 ชิ้นที่บริจาคโดยบริษัทสัญชาติจีน 5 แห่ง เพื่อสนับสนุนภารกิจรับมือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ใน 6 ประเทศสมาชิกอาเซียน ได้แก่ ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ถูกจัดส่งจากนครหนานหนิง เมืองเอกของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (8 พ.ค.)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 5 บริษัทจีนบริจาค ‘หน้ากากอนามัย’ 6 แสนชิ้น ช่วย 6 ประเทศอาเซียนรับมือโควิด

  • ศบค.เล็งทดลอง ‘เปิดห้าง’ ให้ช็อป 14-15 พ.ค. ประเมินผลก่อนคลายล็อกเฟส 2

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เผยว่า ศบค.ได้ประชุมชุดเล็ก พิจารณาการทดลองเปิดห้างสรรพสินค้าห้างใดห้างหนึ่งเป็นพื้นที่ตัวอย่างในการทดลองใช้มาตรการต่างๆว่า ในช่วงวันที่ 14-15 พฤษภาคมนี้ จากนั้นจะทำการประเมินผลในวันที่ 16 พ.ค. ถ้าผ่านก็จะประกาศมาตรการคลายล็อกในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศบค.เล็งทดลอง ‘เปิดห้าง’ ให้ช็อป 14-15 พ.ค. ประเมินผลก่อนคลายล็อกเฟส 2

  • หวั่นติดได้ทาง ‘เพศสัมพันธ์’ หลังพบ ‘โควิด-19’ ใน ‘น้ำเชื้อ’

นักวิทยาศาสตร์จีน ชี้ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 อาจมีชีวิตอยู่ได้ในน้ำเชื้อของเพศชาย แม้เจ้าของน้ำเชื้อจะเริ่มหายจากอาการป่วยแล้วก็ตาม สถานการณ์ที่ทำให้เกิดความเป็นไปได้ว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 อาจติดต่อกันได้ผ่านทางการมีเพศสัมพันธ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หวั่นติดได้ทาง ‘เพศสัมพันธ์’ หลังพบ ‘โควิด-19’ ใน ‘น้ำเชื้อ’

May Devide by Time 01 1

  • ภูธรดีๆ! ไม่พบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ รอบ 28 วัน เพิ่มเป็น 44 จังหวัดแล้ว

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ระบุ มี 44 จังหวัดแล้วที่ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ รอบ 28 วัน พร้อมย้ำสถานประกอบการ 6 กิจการ/กิจกรรม ต้องปฏิบัติตามหลักป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งมาตรการหลัก และมาตรการเสริม หลังพบหละหลวมหลายร้อยแห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ภูธรดีๆ! ไม่พบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ รอบ 28 วัน เพิ่มเป็น 44 จังหวัดแล้ว

  • เมนูสุขภาพกาย-ใจ วิถีไทย ต้อนรับ New Normal ลดค่าใช้จ่าย-ต้านไวรัส

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก แนะใช้ชีวิต slow life ต้อนรับวิถี New Normal เน้นการใช้ชีวิตติดธรรมชาติ 2 ด้าน คือ ด้านร่างกาย โดยรับประทานอาหารพืชผักสมุนไพร ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกาย และกลุ่มผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง หรือสารกลุ่มแอนโทไซยานิน มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง เช่น ลูกหม่อน และผักผลไม้หลากสี ช่วยเสริมการทำงานของเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกัน

และต้องออกกำลังกาย แนะนำท่าการออกกำลังกายในเพลง “ไทสู่สุข” ประยุกต์มาจากท่าฤาษีดัดตน (วัดโพธิ์) จำนวน 6 ท่า ซึ่งสามารถ ค้นหาใน YouTube

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เมนูสุขภาพกาย-ใจ วิถีไทย ต้อนรับ New Normal ลดค่าใช้จ่าย-ต้านไวรัส

S 14303239 ปก 1

  • คนรักสุขภาพ คุมเข้ม สุขอนามัย ‘สวมหน้ากาก–เว้นระยะห่าง-ล้างมือ’

กรมอนามัย เน้น “สวนสาธารณะ” ต้อง ทำตามหลักการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่น จัดให้มีจุดคัดกรอง ทั้งพนักงานดูแลและผู้มาใช้บริการ หากพบว่ามีไข้หรือมีอุณหภูมิร่างกายมากกว่า หรือเท่ากับ 37.5 องศาเซลเซียส หรือมีอาการป่วย เช่น ไอ จาม มีน้ำมูก หรือเหนื่อยหอบ ต้องงดให้บริการและแนะนำให้ไป พบแพทย์ทันที

รวมทั้งทำความสะอาดสวน และจุดสัมผัสบ่อย วันละ 2 ครั้ง ส่วนห้องส้วม ให้หมั่นทำความสะอาดอย่างน้อยทุก 2 ชั่วโมง  นอกจากนี้ต้องจัดเก้าอี้นั่งในบริเวณสวนสาธารณะ ให้มีระยะห่างกัน 1-2 เมตร มีถังขยะสภาพดี ที่มีฝาปิด สำหรับทิ้งขยะ และนำออกจากสวนสาธารณะทุกวัน เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกต้อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนรักสุขภาพ คุมเข้ม สุขอนามัย ‘สวมหน้ากาก–เว้นระยะห่าง-ล้างมือ’

  • กทม.เว้นค่าเช่าผู้ค้า ‘ตลาดนัดจตุจักร’ 3 เดือน เปิดขายแล้ววันนี้

กรุงเทพมหานคร งดเก็บค่าเช่าผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรเบื้องต้น 3 เดือน พร้อมร้องขอ รฟท. งดเก็บค่าเช่าตลาดจาก กทม.  9 เดือน แต่ยังไร้เสียงตอบรับ เผยเปิดตลาดนัดจตุจักรวันแรก คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 แพร่ระบาด ปัจจุบันตลาดนัดจตุจักรมีผู้ค้าทั้งหมด 10,334 ราย ในช่วงแรก ตลาดนัดเสาร์ – อาทิตย์ จะเปิดให้บริการเวลา 05.00 – 18.00 น. ส่วนพื้นที่ผู้ค้าลานเร่บริเวณหอนาฬิกาและตลาดกลางคืนยังไม่เปิดให้บริการเนื่องจากติดเวลาเคอร์ฟิว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม.เว้นค่าเช่าผู้ค้า ‘ตลาดนัดจตุจักร’ 3 เดือน เปิดขายแล้ววันนี้

  • อานิสงส์ ‘โควิด-19’ คนเชียร์ลุงตู่พุ่ง ความสุขในครอบครัวเพิ่ม

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล ผลสำรวจ เรื่อง “ความสุขประชาชน กับ เสียงหนุน” พบว่าคนมีความกังวลลดลงว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีความสุขมากขึ้น ทั้งความสุขในครอบครัว, ในชุมชน, ความสุขในสถาบัน รวมทั้งพบว่า มาตรการลดราคาสินค้าจำเป็น ของกิน ของใช้ เป็นมาตรการที่ทำให้ประชาชน สุขใจสุขกายของประชาชน ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจโควิด-19 ส่งผลให้คนสนับสนุนรัฐบาลเพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อานิสงส์ ‘โควิด-19’ คนเชียร์ลุงตู่พุ่ง ความสุขในครอบครัวเพิ่ม

0000กดกหด

  • รพ.ฝรั่งเศสย้อนประวัติ พบ ‘ผู้ป่วยต้องสงสัยโควิด-19’ ตั้งแต่ พ.ย. ปีที่แล้ว

โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน “ประเทศฝรั่งเศส” ย้อนประวัติผลการสแกนทรวงอกคนไข้จำนวน 2,456 ครั้ง พบว่ามี “ผู้ป่วยต้องสงสัย” ปนเปื้อนของไวรัสโรคโควิด-19 สามารถย้อนกลับไปได้ไกลถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2562 หรือ 9 สัปดาห์ก่อนที่จะมีการยืนยันผู้ป่วยรายแรกในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รพ.ฝรั่งเศสย้อนประวัติ พบ ‘ผู้ป่วยต้องสงสัยโควิด-19’ ตั้งแต่ พ.ย. ปีที่แล้ว

  • ‘WHO’ จ่อเปิดตัวแอปตรวจโควิด-19 ช่วยประเทศขาดเทคโนโลยี

องค์การอนามัยโลก (WHO) วางแผนเปิดตัวแอปพลิเคชันตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 ในเดือนนี้ เพื่อให้ประชาชนในประเทศต่างๆ สามารถประเมินว่า พวกเขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ และ WHO กำลังพิจารณาการใช้ฟีเจอร์ติดตามผู้ติดเชื้อโดยใช้เทคโนโลยีบลูทูธด้วย โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจในบางประเทศในอเมริกาใต้และแอฟริกาซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่มีเทคโนโลยีและวิศวกรที่จะพัฒนาแอปของตัวเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘WHO’ จ่อเปิดตัวแอปตรวจโควิด-19 ช่วยประเทศขาดเทคโนโลยี

  • ราชกิจจาฯ แพร่ประกาศกระทรวงแรงงาน ห้าม ‘ปิดงาน-นัดหยุดงาน’

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง ให้ข้อพิพาทแรงงานที่ตกลงกันไม่ได้เข้าสู่การชี้ขาดของคณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์และห้ามนายจ้างปิดงานหรือลูกจ้างนัดหยุดงานในระหว่างประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ตามกฎหมายว่าด้วยการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หากเกิดข้อพิพาทแรงงานที่ตกลงกันไม่ได้ ให้รับการชี้ขาดจากคณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ราชกิจจาฯ แพร่ประกาศกระทรวงแรงงาน ห้าม ‘ปิดงาน-นัดหยุดงาน’

kuuu123

  • คูเวตสุดเข้ม! จัด ‘เคอร์ฟิว 24 ชม.’ 20 วัน เริ่มพรุ่งนี้

คูเวตเตรียมบังคับใช้ “เคอร์ฟิว” ตลอด 24 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ไปจนถึงวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ ในความพยายามที่จะควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  คูเวตสุดเข้ม! จัด ‘เคอร์ฟิว 24 ชม.’ 20 วัน เริ่มพรุ่งนี้

  • ผลศึกษาชี้ ‘โควิด-19’ ติดเชื้อทางเดินหายใจ-ดวงตา เก่งกว่า ‘ซาร์ส’

คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยฮ่องกง เผยผลการศึกษาพบว่า ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ซึ่งก่อโรคโควิด-19 มีความสามารถในการติดเชื้อที่ทางเดินหายใจและดวงตา เหนือกว่าไวรัสโคโรนาที่ก่อโรคระบบทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรงหรือซาร์ส (SARS) และมีระดับการติดเชื้อใกล้เคียงกับที่พบในการระบาดใหญ่ของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 โดยเชื้อไวรัสเอช1เอ็น1

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ผลศึกษาชี้ ‘โควิด-19’ ติดเชื้อทางเดินหายใจ-ดวงตา เก่งกว่า ‘ซาร์ส’

  • ‘เสี่ยไก่’ ซัดบิ๊กตู่ ใช้โควิดกลบจีดีพีดิ่งเหว คลายล็อกด้วยเงื่อนไขเกินจำเป็น

วัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก “Watana Muangsook” ซัดรัฐบาลฉวยเอาความสำเร็จของการคุมโรค ที่เกิดจากความร่วมมือของคนไทยมากลบความล้มเหลวทางเศรษฐกิจที่หลายฝ่ายคาดว่าจีดีพีจะติดลบถึงร้อยละ 10 จี้ช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่กำลังเผชิญวิกฤติรอบสาม พร้อมปิดท้ายว่า ประเทศไม่ใช่ที่ฝึกงานของทหารเกษียณ รัฐบาลควรมาจากการเลือกตั้งของประชาชนไม่ใช่มาจาก ส.ว. และรัฐธรรมนูญที่เขียนกันเองแล้วโกงประชามติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เสี่ยไก่’ ซัดบิ๊กตู่ ใช้โควิดกลบจีดีพีดิ่งเหว คลายล็อกด้วยเงื่อนไขเกินจำเป็น

รวมมาตรการ ปก9631

  • รวมไว้ที่นี่!! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เปิดมาตรการเยียวยาผลกระทบสู้ ‘โควิด’

การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด” นี้ส่งผลกระทบเป็นลูกคลื่นทำให้ธุรกิจหยุดชะงัก คนจำนวนมากต้องตกงาน เป็นเหตุให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องออกมาตรการต่าง ๆ อย่างเร่งด่วนมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com การพักชำระหนี้จากสถาบันการเงิน ไปจนถึงการลดค่าไฟฟ้า ค่าประปา ให้ใช้อินเทอร์เน็ตฟรี โทรศัพท์ฟรี โดย The Bangkok Insight รวมมาตรการสำคัญไว้ให้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รวมไว้ที่นี่!! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เปิดมาตรการเยียวยาผลกระทบสู้ ‘โควิด’

  • เรียนรู้ 5 เทรนด์ หนุนเศรษฐกิจจีน ‘ฟื้นเร็ว’ หลังโควิด-19

แมคคินซีย์แอนด์คอมปะนี เผยแนวโน้ม 5 ประการที่จะทำให้เศรษฐกิจจีนก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว หลังวิกฤตโรคโควิด-19 ได้แก่ กระบวนการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้นและแพร่หลายมากขึ้น, เงินที่ลงทุนในหลักทรัพย์ทั่วโลกลดลง ในขณะที่ความสำคัญของตลาด เทคโนโลยี และเงินทุนในประเทศเพิ่มขึ้น, ความเข้มข้นในการแข่งขันที่กำลังเพิ่มขึ้น โดยเทคโนโลยีและความคล่องตัวจะผลักดันให้ผู้ชนะคว้าส่วนแบ่งการตลาดที่มากที่สุดได้, ผู้บริโภคระมัดระวังและใส่ใจสุขภาพมากขึ้น และความก้าวหน้าของภาคเอกชนและสังคม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เรียนรู้ 5 เทรนด์ หนุนเศรษฐกิจจีน ‘ฟื้นเร็ว’ หลังโควิด-19

  • ‘จุดเปลี่ยน’ ธุรกิจหลังโควิด-19 ในมุมมองซีอีโอ ‘พฤกษา’

สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดมุมมองนายจ้างยุคหลังโควิด-19 จะเปลี่ยนตัวเองรับ New Normal โดยวิกฤติโควิด-19 จะเป็นตัวเร่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้แทนคน ใช้เทคโนโลยีด้านดิจิทัลมากขึ้น พร้อมเดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กรให้ Healthy กระชับ เหมาะสม เพื่อให้องค์กรเติบโตได้อย่างยั่งยืน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘จุดเปลี่ยน’ ธุรกิจหลังโควิด-19 ในมุมมองซีอีโอ ‘พฤกษา’

  • ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดในนิวยอร์กยังเพิ่มขึ้น ล่าสุดอยู่ที่ 20,277 คน!!

นับจนถึง 8 พฤษภาคม 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาสหรัฐ) รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 332,931 คน โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 147,278 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 185,653 คน ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ และเสียชีวิต จำนวน 20,277 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 1.08%) หมายเหตุ สถิติไม่ได้อัพเดทในส่วนของผู้ติดเชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดในนิวยอร์กยังเพิ่มขึ้น ล่าสุดอยู่ที่ 20,277 คน!!

  • ‘อิตาลี’ ชาติที่ 3 ตาย ‘โควิด-19’ เกิน 3 หมื่น

อิตาลีกลายมาเป็นประเทศที่ 3 ของโลก ต่อจากสหรัฐ และสหราชอาณาจักร ที่มียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งเกิน 30,000 คน จากการรายงานถึงการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 243 ราย ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในประเทศเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 30,201 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุ 4 ล้าน ‘อิตาลี’ ชาติที่ 3 ตายเกิน 3 หมื่น

00กด54หก6

  • เตือนผู้โดยสารบินไป ‘เชียงใหม่-เชียงราย’ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งสกัดโควิด-19

“ทอท.” แจ้งเตือนผู้โดยสารใช้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ ต้องตรวจสอบมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของสนามบินปลายทาง โดยขณะนี้มีจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ซึ่งเป็นที่ตั้งสนามบิน ทอท. มีมาตรการดังกล่าว ด้านสนามบินภูเก็ตยังปิดยาวถึง 15 พฤษภาคม 2563 ด้าน “ทย.” เผยสนามบินขนาดเล็กในภูมิภาค 7 แห่งก็มีมาตรการเดียวเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เตือนผู้โดยสารบินไป ‘เชียงใหม่-เชียงราย’ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งสกัดโควิด-19

  • มาแล้ว!! ชุด PPE รุ่น ‘เราสู้’ ฝีมือคนไทยใช้ซ้ำได้ ผลิตล็อตแรก 4.4 หมื่นชุด

สาธารณสุข เผยโฉมชุด PPE  ฝีมือคนไทย ใช้ซ้ำได้กว่า 20 ครั้ง ผลิตล็อตแรก 4.4 หมื่นชุด ซึ่งจะเริ่มทยอยส่งมอบให้องค์การเภสัชกรรมจนครบภายในเดือนพฤษภาคมนี้ จากนั้นจะส่งมอบให้ศูนย์ปฏิบัติการกระจายเวชภัณฑ์ ดำเนินการจัดสรรและกระจายให้โรงพยาบาลต่าง ๆ ต่อไป ซึ่งคาดว่าจะสามารถทดแทนแบบ Isolation Gown ที่ต้องสั่งนำเข้ากว่า 800,000 ชุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มาแล้ว!! ชุด PPE รุ่น ‘เราสู้’ ฝีมือคนไทยใช้ซ้ำได้ ผลิตล็อตแรก 4.4 หมื่นชุด

  • ‘เฟซบุ๊ก’ ไฟเขียวพนักงาน ทำงานที่บ้านจนถึงสิ้นปี

นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ก ประกาศว่า จะอนุญาตให้พนักงานส่วนใหญ่ของบริษัท ทำงานจากที่บ้านต่อไปได้จนถึงสิ้นปี 2563 ในขณะที่บริษัทจะเริ่มเปิดสำนักงานเกือบทั้งหมดราววันที่ 6 กรกฎาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เฟซบุ๊ก’ ไฟเขียวพนักงาน ทำงานที่บ้านจนถึงสิ้นปี

  • ‘เวียดนาม’ จ่อยกเลิกแบนเที่ยวบินระหว่างประเทศ 1 มิ.ย.นี้

สำนักการบินพลเรือนเวียดนาม (CAAV) เสนอให้รัฐบาลยกเลิกการระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศเป็นบางส่วน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้ โดยระบุว่า ระบุว่า จำเป็นต้องดำเนินการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบิน ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเวียดนามสั่งระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม และห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เวียดนาม’ จ่อยกเลิกแบนเที่ยวบินระหว่างประเทศ 1 มิ.ย.นี้ เน้นรับ ‘ผู้เชี่ยวชาญ-นักลงทุน’ ต่างชาติก่อน

8 May map non infection02 01

8 May Map increase 01

8 May Map NewCase 01

ComeBack 01 1

ComeBack03 01 2

8 May รายงานการดำเนินคดี เหตุ 01

 

Avatar photo