Sport

รอไปก่อน! ‘รมต.อังกฤษ’ ยังไม่อนุมัติ ‘พรีเมียร์ลีก’ กลับมาเตะ

โอลิเวอร์ ดาวเดน รัฐมนตรีกระทรวงดิจิตอล, วัฒนธรรม, สื่อและกีฬาของประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่าฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ยังไม่ได้รับอนุญาตให้กลับมาทำการแข่งขันแต่ยืนยันรัฐบาลยังหวังให้ฤดูกาล 2019-20 แข่งต่อจนจบซีซั่น

bkk33 1

พรีเมียร์ลีก และทั้ง 20 สโมสรจะประชุมร่วมกันอีกครั้งผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ในวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคมหลังจาก บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรี ประกาศเรื่องมาตรการล็อกดาวน์ในวันอาทิตย์

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ในการประชุมครั้งต่อไปจะมีการโหวตเรื่องให้กลับมาเตะต่อจนจบฤดูกาลหรือไม่ ล่าสุดมีการเปิดเผยว่าจะไม่มีการโหวตเรื่องนี้ แต่จะคุยกันเรื่องอื่นๆ อาทิ การเล่นสนามกลางที่มีบางทีมโดยเฉพาะทีมท้ายตารางไม่เห็นด้วย เป็นต้น

ดาวเดน เผยผ่านสถานีวิทยุ บีบีซี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “พรีเมียร์ลีกยังไม่ได้รับอนุญาตให้กลับมาเตะ หากพวกเราสามารถมีแผนงานที่ดูแล้วได้ผล ผมก็อยากให้เรากลับมาเล่นต่อกันได้ เพราะผมคิดว่า มันจะเป็นเรื่องดีสำหรับชาติ มันจะดีต่อฟุตบอลทั้งหมด”

“ผมหวังว่า เราจะมีเรื่องดีและเดินหน้าต่อได้ แต่ความปลอดภัยของสาธารณชนต้องมาเป็นลำดับแรก ดังนั้นเราต้องมีความมั่นใจแล้วเท่านั้นถึงจะสามารถเดินหน้าต่อได้”

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า รัฐบาลอังกฤษ จะประชุมร่วมกับ พรีเมียร์ลีก, อีเอฟแอล และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ในสัปดาห์หน้า ถึงแผนการที่จะกลับมาเล่นภายใต้สนามปิดไม่มีแฟนบอลเข้ามาดู แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความปลอดภัยของทุกคนเป็นลำดับแรก

Avatar photo