COVID-19

ดีเดย์ 22 พ.ค. ‘รพ.หัวหิน’ เปิด ‘คลินิกกัญชา’รักษาโรค

รพ.หัวหิน พร้อมเปิดคลินิกกัญชา รักษาผู้ป่วย 22 พฤษภาคมนี้ โดยจะเปิดทุกวันศุกร์ สัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน

นายแพทย์นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลหัวหิน เตรียมพร้อมเปิดคลินิกกัญชา (Medical Cannabis Clinic ) เพื่อการรักษาทางการแพทย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม นี้ เป็นต้นไป ที่ โรงพยาบาลหัวหิน 3 (ซอยหัวหิน 89) ทุกวันศุกร์ สัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน ตั้งแต่เวลา 08.30 -12.00 น.

รพ.หัวหิน

สำหรับคลินิกกัญชา จะทำการรักษาทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบันให้กับประชาชนทั่วไปที่ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน โรคลมชัก ที่รักษายาก ดื้อต่อยารักษา โรคอัลไซเมอร์ ภาวะกล้ามเนื้อหดเกร็งในผู้ป่วย โรควิตกกังวล ปลอกประสาทเสื่อมแข็ง โรคปลอกประสาทอักเสบ ภาวะปวดประสาทที่ใช้วิธีการรักษาอื่นๆแล้วไม่ได้ผล ผู้ป่วยที่ได้รับการดูแลแบบประดับประคองอยู่ในระยะท้ายที่มีปัญหาเรื่องคุณภาพชีวิต ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายที่มีปัญหาเรื่องการจัดการดูแลอาการปวดที่คุมได้ยาก นอนไม่หลับและเบื่ออาหาร

w644 1

ทั้งนี้ ผู้ป่วยที่จะเข้ารับการรักษาคลินิกกัญชา จะผ่านการรักษาจากแพทย์แผนปัจจุบันมาแล้วแต่ยังรู้สึกว่าไม่ดีขึ้น เช่น คนไข้โรคมะเร็งที่มีอาการเจ็บปวด ก็จะคัดกรองคนไข้ก่อนเข้ารับการรักษาเพื่อความปลอดภัย โดยมีแพทย์เชี่ยวชาญด้านยาระงับปวดและแพทย์จีนดูแลรักษาตามหลักวิชาการ อาจมีการใช้น้ำมันกัญชาหยดใส่ใต้ลิ้นผู้ป่วยเพื่อดูอาการและหากดีขึ้นก็จะให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านได้

Avatar photo