Business

‘อนุทิน-ศักดิ์สยาม’ พบ ‘นายกฯ’ ถกลงทุนคมนาคม รับมือเอกชนเมินเมกะโปรเจ็ค

“อนุทิน-ศักดิ์ศยาม-ถาวร” พบ “นายกฯ” ที่ทำเนียบ ถกแผนลงทุนคมนาคม-พยุงการบินไทย เตรียมผุดมาตรการอุดรูรั่วกรณีเอกชนเมินเมกะโปรเจ็ค ยังไงต้องอัดเงินเข้าระบบ

อนุทิน43631

เมื่อเวลา 13.45 น. นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีว่า ได้รายงานแผนการลงทุนของกระทรวงคมนาคมที่จะต้องเดินหน้าต่อไปตามโครงการต่างๆ ที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งภายหลังงบประมาณภาครัฐได้ออกมาแล้ว จึงจำเป็นต้องดึงงบประมาณให้ลงมาในระบบมากที่สุด โดยจะต้องมีความพยายามเร่งรัดการลงทุนของภาครัฐให้เพิ่มมากขึ้น เพราะขณะนี้ภาคเอกชนไม่ได้มาลงทุนง่ายเหมือนเมื่อก่อน จึงต้องมีการหามาตรการอื่นๆ มาอุดรอยรั่ว ให้เกิดการลงทุน มีเงินหมุนเวียนในระบบ และเศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้

fig 27 09 2019 06 46 25

นอกจากนี้ ยังได้หารือถึงแผนฟื้นฟู บริษัท การบินไทย จำกัด ซึ่งยังต้องมีการพูดคุยกัน กับอีกหลายฝ่าย ทั้งในส่วนของกระทรวงการคลัง และกระทรวงคมนาคม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

Avatar photo