World News

ขโมยขึ้นบ้าน ‘วิชัย ศรีวัฒนประภา’ ในลอนดอน ได้สินทรัพย์กว่าล้านปอนด์

สื่อดังอังกฤษ “เดอะ ซัน” รายงานว่า บ้านพักของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ผู้ล่วงลับ ในย่านไนท์สบริดจ์ ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน ถูกโจรบุกเข้าไปขโมยของ และได้ทรัพย์สินไปคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 1 ล้านปอนด์

vichai

การโจรกรรมดังกล่าว ยังเกิดขึ้นเพียง 10 วันหลังจากที่บ้านพักของแฟรงก์ แลมพาร์ด ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลเชลซี ที่อยู่ในเขตเชลซีใกล้ๆ กัน ก็ถูกโจรบุกเข้าบ้านไปขโมยของเช่นเดียวกัน ได้ทรัพย์สินไปคิดเป็นมูลค่าราว 60,000 ปอนด์ ซึ่งเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่บ้านของผู้จัดการทีมเชลซีโดนขโมยขึ้นบ้าน

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนอยู่ระหว่างการวิเคราะห์ ภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านทั้ง 2 หลัง ซึ่งคาดว่า อาจจะฝีมือของโจรกลุ่มเดียวกัน ที่มุ่งเป้าบุกเข้าไปเฉพาะบ้านของเศรษฐี และบุคคลที่มีชื่อเสียงเท่านั้น

เดอะ ซัน ยังอ้างแหล่งข่าวว่า ครอบครัวศรีวัฒนประภาเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก เพราะบ้าน และสิ่งของที่อยู่ภายในบ้าน มีคุณค่าทางจิตใจกับครอบครัวอย่างมาก โดยบ้านหลังนี้ไม่เคยมีใครได้เข้าไปอยู่อีก นับตั้งแต่ที่นายวิชัยเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่เมืองเลสเตอร์ เมื่อเดือนตุลาคม 2561

Avatar photo