Entertainment

ชาวเน็ตแห่เตือน ลิเดีย-แมทธิว โพสต์คลิปกลับมาฟิตหุ่นอีกครั้ง หลังหายจากโควิด-19

กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมแล้ว สำหรับคู่ของ แมทธิว ดีน และภรรยาสาว ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จนกระทั่งหายดีและได้กลับมาใช้ชีวิตที่บ้าน ท่ามกลางความยินดีของครอบครัว เพื่อนพ้อง รวมถึงแฟนๆ ที่ติดตามข่าวของทั้งคู่และคอยให้กำลังใจเสมอมา

3 ลิเดีย แมทธิว 6

ซึ่งหลังจากกลับมาอยู่บ้านได้ระยะหนึ่งแล้ว ทั้งสองคนก็ไม่ลืมที่จะดูแลสุขภาพของตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด (7 พ.ค.) สาวลิเดีย ก็ได้เผยคลิปที่ตนเองและสามี หนุ่มแมทธิว กลับมาออกกำลังกายฟิตหุ่น พร้อมแคปชั่นว่า

” วันนี้ก็วันที่ 57 แล้ว นับจากวันที่ตรวจพบเชื้อโควิดเป็นบวกวันแรก หลังจากที่พักฟื้นกันมาระยะหนึ่งแล้ว ตอนนี้ก็ได้เวลาเริ่มฟื้นฟูปอดกันเบาๆแล้วค่ะ 57 Days…so now it’s time for some cardio to start getting our lungs back to normal #57DaysPostCovid19 #Covid19Recovery @matthew.deane1 @khongsittha #วิ่ง15นาทีสั้นๆ จ้า #วิ่ง1นาทีพัก 2 นาที 5 เซ็ทจบ #มาส์กยังไม่กล้าถอดเพราะเป็นห่วงคนรอบข้างจ้า”

3 ลิเดีย แมทธิว 8

3 ลิเดีย แมทธิว 10

3 ลิเดีย แมทธิว 9

โดยในคลิปดังกล่าว สาวลิเดีย และ หนุ่มแมทธิว ได้ใส่หน้ากากอนามัยขณะออกกำลังกาย ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เตือนด้วยความเป้นห่วง เนื่องจากกรมอนามัยได้ออกมาเตือนว่า การสวมใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย ขณะออกกำลังกาย จะทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ โดยเฉพาะหน้ากาก N95 ที่ป้องกันอนุภาคขนาดเล็กได้มากกว่าหน้ากากอนามัย ก็จะยิ่งทำให้คาร์บอนไดออกไซด์ที่ออกมาจากร่างกายสะสมอยู่ในหน้ากาก มีโอกาสที่จะหายใจไม่ทันได้

ซึ่งงานนี้ สาวลิเดีย ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์แจงด้วยว่า “อยากใส่มาส์กไว้ก่อนเพราะยังกลัวการแพร่เชื้อถึงแม้ว่าไวรัสน่าจะตายหมดแล้วก็ตามค่ะ”

3 ลิเดีย แมทธิว 4

3 ลิเดีย แมทธิว 3

3 ลิเดีย แมทธิว 2

 

3 ลิเดีย แมทธิว 7

Avatar photo